+Aa-
    Zalo

    Hai trường đại học thuộc Ivy League lần đầu cung cấp khoá học tiếng Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai trường Đại học Brown và Đại học Princeton thuộc khối Ivy League mới đây đã mở các khoá học tiếng Việt đầu tiên cho sinh viên.

    Các khóa học tiếng Việt sơ cấp và trung cấp của Đại học Brown được giảng dạy bởi Trang Trần, giảng viên thỉnh giảng đã gia nhập đội ngũ giảng dạy của trường vào mùa thu năm nay. Thông qua quan hệ đối tác với Đại học Brown, Đại học Princeton cũng đã cung cấp các khóa học tiếng Việt trên cho các sinh viên của họ.

    Chia sẻ với The Brown Daily Herald, cô Trang Trần cho biết: "Các sinh viên tới lớp của tôi vì họ thật sự muốn học tiếng Việt". 

    dai hoc brown
    Đại học Brown thuộc khối Ivy League. Ảnh: Brown University

    Trước khi sang Mỹ, cô Trang từng là giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Sau đó, cô nhận được học bổng Fulbright và có cơ hội sang Mỹ học tập. Nói về công việc giảng dạy mới tại Đại học Brown, Trang chia sẻ sự khác biệt lớn nhất giữa dạy tiếng Việt và dạy tiếng Anh là "có rất nhiều nguồn tài liệu để dạy tiếng Anh nhưng thật khó để tìm được sách giáo khoa phù hợp với tiếng Việt".

    Dù sinh viên Đại học Brown không bắt buộc phải hoàn thành khoá học ngôn ngữ để tốt nhận bằng tốt nghiệp nhưng cô Trang cho biết cô rất ấn tượng với cách họ chăm chỉ học tiếng Việt. 

    Sau khi Đại học Brown mở khoá học tiếng Việt, có 9 sinh viên đã ghi danh vào lớp sơ cấp và 7 sinh viên đăng ký học lớp trung cấp. Hầu hết những sinh viên tham gia khoá học đều mang dòng máu Việt Nam và muốn tìm hiểu về văn hoá cũng như ngôn ngữ của đất nước này. 

    Theo The Daily Princetonian, 2 sinh viên tại Đại học Princeton cũng đã đăng ký tham gia khóa học tiếng Việt trung cấp tại Đại học Brown trong khuôn khổ hợp tác giữa hai trường. Trong đó, các sinh viên Princeton tham gia lớp học thông qua phần mềm Zoom.

    Được biết, trước đây các sinh viên đã đề nghị mở các khoá học tiếng Việt tại Đại học Brown. Trong đó, nhóm Sáng kiến Sinh viên Đông Nam Á đã viết một lá thư cho Trung tâm Nghiên cứu Ngôn ngữ (CLS) của trường đại học để thúc đẩy các khóa học tiếng Việt vào tháng 4/2019.  Bức thư được ký bởi các sinh viên và giảng viên, sau đó được gửi đến bà Jane Sokolosky, giám đốc CLS. Quá trình tìm giảng viên để giảng dạy các khóa học đã bị đình trệ đến năm 2020 vì COVID-19.

    Minh Hạnh (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-truong-dai-hoc-thuoc-ivy-league-lan-dau-cung-cap-khoa-hoc-tieng-viet-a518316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School đạt kiểm định toàn diện: Cơ hội lớn cho học sinh Việt Nam!

    Trường quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School đạt kiểm định toàn diện: Cơ hội lớn cho học sinh Việt Nam!

    Chỉ sau một năm kể từ khi tham gia kiểm định, Trường quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) đã đáp ứng đầy đủ 34 tiêu chuẩn của tổ chức kiểm định giáo dục Cognia (Mỹ) để được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng tại Mỹ. Học sinh Việt Nam có cơ hội học trường quốc tế đã được kiểm định của Mỹ với mức học phí chỉ như lớp học tiếng Anh thông thường.