+Aa-
    Zalo

    Haivl bị đóng cửa: 24h liệu có cứu nổi nguy cơ mất trắng 33 tỷ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chưa được bao lâu sau hợp đồng hợp tác với website Haivl.com có giá khủng 33 tỷ đồng, công ty Quảng cáo trực tuyến 24h đối mặt với nguy cơ mất trắng số tiền này.

    (ĐSPL) – Chưa được bao lâu sau khi ký hợp đồng hợp tác với website Haivl.com có giá trị khủng 33 tỷ đồng, công ty Quảng cáo trực tuyến 24h đã đối mặt với nguy cơ “mất cả chì lẫn chài” khi có tin tức Haivl bị đóng cửa.

    Haivl bị đóng cửa: 24h liệu có cứu nổi nguy cơ mất trắng 33 tỷ?

    Chiều ngày 24/10, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã ban hành quyết định số 163/QĐ-PTTH&TTĐT thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 27/GXN-TTĐT đã được cấp cho Công ty Cổ phần công nghệ APPVL Việt Nam đối với trang mạng Haivl.com. Hồ sơ về sai phạm nói trên cơ quan chức năng Bộ TT&TT đang xem xét để chuyển sang cơ quan điều tra Bộ Công an làm rõ.
    Quyết định trên đồng nghĩa với việc Haivl bị đóng cửa. Nguyên nhân được đưa ra đối do trang mạng xã hội này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng khi cho đăng tải rất nhiều hình ảnh, tin tức . có hình ảnh dung tục, phản cảm và nhảm nhí.
    Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là trước khi có quyết định bị rút giấy phép và đóng cửa, Haivl đã vừa có một bản hợp đồng đình đám có giá lên tới 33 tỷ đồng (xấp xỉ 1,5 triệu USD) với công ty Quảng cáo trực tuyến 24h.
    Hiện chưa rõ việc xử lý này sẽ ảnh hưởng cụ thể như thế nào nhưng 24h đang đứng trước nguy cơ “mất cả chì lẫn chài” trong thương vụ này. Bởi dù admin Võ Thanh Quảng của Haivl đã khẳng định 33 tỷ đồng chỉ là bản “hôn nhân tốt đẹp” giữa hai bên và không có chuyện 24h thâu tóm toàn bộ Haivl, nhưng ngay cả như vậy, thì số tiền mà 24h bị thiệt hại khi Haivl bị rút giấy phép chắc chắn không nhỏ.
    Trước đó, công ty quảng cáo 24h cũng đã bị một phen “liêu xiêu” khi trang tin hàng đầu Việt Nam là 24h.com.vn cũng suýt đứng trước nguy cơ đóng cửa vào giữa năm 2013. Hàng loạt tờ báo đã lên tiếng tố cáo 24h.com.vn vi phạm nguyên tắc quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin điện tử, sử dụng dịch vụ Internet (trong đó chủ yếu là vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ).
    Với hành vi ăn cắp thông tin, làm giàu trên công sức lao động của những người làm báo, theo nhiều chuyên gia nếu các báo đồng loạt khởi kiện thì nhiều khả năng trang web có lượng truy cập hàng đầu Việt Nam trên của Quảng cáo trực tuyến 24h sẽ bị cơ quan quản lý thu hồi giấy phép, đồng nghĩa với “đóng cửa” trang tin. Nhưng rất may vào phút chót mọi tranh chấp đã được dàn xếp ổn thoả và trang tin 24h.com.vn vẫn tồn tại và phát triển cho đến hiện nay. Tuy nhiên đối với Haivl, không rõ công ty Quảng cáo trực tuyến 24h có một lần nữa “cứu nguy” được như đã từng làm đối với 24h.com.vn hay không?!

    Trang Haivl.com do admin Võ Thanh Quảng - Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ APPVL Việt Nam, có địa chỉ tại số 50, ngõ 28 Trần Thái Tông (Hà Nội) đăng ký chủ sở hữu. Theo bảng xếp hạng của Alexa, haivl.com là trang web đứng thứ 13 tại Việt Nam và đứng thứ 1529 trên thế giới. Thống kê cho thấy, Haivl.com sở hữu trên 37 triệu lượt truy cập, fanpage của trang này thu hút trên 4,4 triệu lượt like, gần 16.000 người theo dõi trên Twitter.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/haivl-bi-dong-cua-24h-lieu-co-cuu-noi-nguy-co-mat-trang-33-ty-a63354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan