+Aa-
    Zalo

    Ham phơi nắng, nam thanh niên bị phỏng rộp mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do phơi nắng quá lâu, nam thanh niên phải hứng chịu hậu quả khi da mặt bị phỏng rộp, gây đau đớn suốt một tuần.

    Do phơi nắng quá lâu, nam thanh niên phải hứng chịu hậu quả khi da mặt bị phỏng rộp, gây đau đớn suốt một tuần.

    Tờ Daily mail đưa tin, một chàng trai đến từ Mỹ đang phải hứng chịu hậu quả khi phơi nắng quá lâu. Chính chàng trai này đã đăng tải hình ảnh cháy nắng của mình lên Twitter.

    Chàng trai 'số nhọ' này tên Cade Huckabay (ở Texas, Mỹ).

    Chàng trai 'số nhọ' này tên Cade Huckabay (ở Texas, Mỹ), hiện tại gương mặt anh đang bị bỏng nặng vì trót dại phơi nắng quá lâu.

    Trong những bức ảnh, có một vài tấm cho thấy anh dùng ngón tay đè nhẹ vào chỗ bị sưng phồng do cháy nắng gây ra, tạo nên một vết lõm. Nửa giờ sau, vết lõm này mới biến mất.

    Hình ảnh được chàng trai đăng tải trên Twitter.

    Huckabay cho biết đây là lần đầu tiên anh để đầu trần khi phơi nắng và không nghĩ sẽ bị cháy nắng nghiêm trọng như thế. Anh chàng đã phải chịu đau đớn đến hơn một tuần vì vết bỏng do cháy nắng gây ra.

    Anh chàng này đã đến phòng khám Cleveland (ở Ohio, Mỹ) để nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ, các chuyên viên y tế ở đây cho hay, nhiều người cảm thấy đau và da trở nên đỏ vì cháy nắng, thậm chí cháy nắng nặng có thể làm cho da sưng phồng lên và phỏng rộp, cũng như bị sốt và ớn lạnh.

    Bác sĩ chuyên khoa da liễu Michele Green của Bệnh viện Lenox Hill (ở New York, Mỹ) chia sẻ trên Daily mail: vết phỏng phồng rộp lên mà Huckabay bị rất khác thường. Trước giờ, bà chưa gặp ai bị các vết phỏng như thế này.

    Không chỉ có Huckabay, cũng có khá nhiều người rơi vào trường hợp tương tự.

    Da đầu của Huckabay gần giống như da em bé, rất nhạy cảm và cần được bảo vệ để tránh ánh sáng mặt trời, bác sĩ Green cho biết thêm.

    Theo Thư viện Y học Medscape, trong thời gian tiếp xúc, bức xạ UV có thể làm tổn thương ADN trong các tế bào, gây nên viêm và làm chết các tế bào da.

    Mỹ An (Theo Daily mai)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-phoi-nang-nam-thanh-nien-bi-phong-rop-mat-a212550.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan