+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc có Thủ tướng mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 2/11, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã công bố tân thủ tướng và bộ trưởng tài chính mới của nước này...

    (ĐSPL) – Ngày 2/11, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã công bố tân thủ tướng và bộ trưởng tài chính mới của nước này, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye dính vào bê bối liên quan đến bạn thân có tên Choi Soon-sil.

    Tuy nhiên cách cải tổ một cách nhanh chóng kích động những người giận giữ đảng đối lập và họ cho rằng Tổng thống Park đã cố gắng để chuyển hướng chú ý cuộc bê bối chính trị của bà.

    Nhà Xanh cũng chỉ định ông Yim Jong Young, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ tài chính, được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính, thay thế ông Yoo Il-ho.

    Ông Yim Jong-yong (trái) và Kim Byong-joon. - Ảnh: Reuters.

    Ông Kim Byong-joon, một cựu thư ký cấp cao trong chính quyền cựu Tổng thống Roh Moo-hyun đã được chỉ định làm Thủ tướng thay thế ông Hwang Kyo-ahn. Thủ tướng Hàn Quốc chủ yếu có vai trò về mặt hành chính.

    Những sự thay đổi trên, bao gồm cả một Bộ trưởng phụ trách vấn đề an toàn và an ninh công cộng. Đây được xem là nỗ lực nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của công chúng về vụ bê bối liên quan đến bạn thân của của Tổng thống Park. Bà Choi Soon-sil hiện đang bị giam giữ và bị điều tra.

    Tuy vậy những hành động này vẫn không làm hài lòng phe đối lập.

    "Sự thay đổi của Thủ tướng, Bộ trưởng và tài chính không thể xảy ra mà không có sự thảo luận với phe đối lập. Chúng tôi sẽ không để yên một động thái như vậy xảy ra", Park Jie-won, lãnh đạo của Đảng Nhân dân đối lập cho biết trong một cuộc họp.

    “Nhà Xanh tin tưởng ông Yim là người thích hợp để dẫn dắt nội các cho tương lai của đất nước và để vượt qua những khó khăn hiện nay”, người phát ngôn của tổng thống, Jung Youn-kuk, nói

    Cả ông Yoo và ông Hwang đều có liên quan đến vụ bê bối chính trị hiện tại. Yoo bị các nhà lập pháp đối lập gây sức ép vì ông thân thiết với bà Park.

    Cơ quan công tố Hàn Quốc đang điều tra những cáo buộc về việc bà Choi Soon-sil sử dụng mối quan hệ với Tổng thống Park Geun-Hyem, nhằm can thiệp vào các vấn đề quốc gia bằng cách tiếp cận thông tin và tư lợi từ các quỹ phi lợi nhuận.

    Ước tính số tiền đóng góp vào các quỹ này vào khoảng 44 triệu USD.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều: 

    [mecloud]nbEkBRQ3il[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-co-thu-tuong-moi-a168785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan