+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc khẳng định tài liệu bị rò rỉ của Mỹ không đúng sự thật

    (ĐS&PL) - Chính phủ Hàn Quốc, ngày 11/4, khẳng định các thông tin về cuộc thảo luận nội bộ giữa các quan chức an ninh hàng đầu nước này trong những tài liệu bị rò rỉ của Mỹ là không đúng sự thật.

    Theo Reuters, một trong các tài liệu bị lấy cắp và đăng tải trên mạng xã hội đã nêu chi tiết các cuộc thảo luận nội bộ giữa quan chức cấp cao Hàn Quốc về việc Mỹ gây áp lực lên Seoul trong cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    Tài liệu chỉ ra rằng Hàn Quốc đã đồng ý bán đạn pháo để giúp Washington bổ sung kho dự trữ và nhấn mạnh người dùng cuối phải là quân đội Mỹ. Nhưng các quan chức hàng đầu của Seoul lại lo lắng rằng đồng minh sẽ chuyển những khí tài này cho chính quyền Kiev.

    Được biết, trong luật pháp của Hàn Quốc quy định không cung cấp vũ khí cho các quốc gia có xung đột vì vậy đạn pháo của nước này không được phép chuyển giao cho quân đội Ukraine.

    Văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố, những thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật và bất kỳ nỗ lực nào nhằm làm lung lay liên minh Mỹ - Hàn Quốc chính là hành động làm tổn hại đến lợi ích quốc gia.

    han quoc khang dinh tai lieu bi ro ri cua my khong dung su that
    Hàn Quốc tuyên bố các thông tin trong tài liệu bị rò rỉ của Mỹ không đúng sự thật. Ảnh: Istock

    Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc về vấn đề này và cả hai bên đều nhất trí rằng phần lớn tài liệu bị rò rỉ là bịa đặt hoặc đã được chỉnh sửa. Tuy nhiên, chi tiết phần nào của tài liệu là không đúng sự thật vẫn không được tiết lộ.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc điện đàm diễn ra theo yêu cầu của người đứng đầu Lầu Năm Góc. Trong đó, ông Austin đã giải thích về các báo cáo gần đây của giới truyền thông liên quan đến vụ rò rỉ tài liệu đồng thời cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Hàn Quốc về vấn đề này.

    Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Tae-hyo cho hay những vụ việc không hay xảy ra gần đây sẽ không ảnh hưởng đến liên minh của nước này và Mỹ.

    "Mỹ là quốc gia có khả năng tình báo tốt nhất thế giới và kể từ khi ông Yoon Seok-ryul nhậm chức, hai nước đã chia sẻ thông tin tình báo trong hầu hết các lĩnh vực", ông Kim nói với các phóng viên.

    Theo dự kiến, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ có cuộc gặp mặt trực tiếp với Tổng thống Joe Biden tại thủ đô Washington (Mỹ) vào ngày 26/4 tới.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-khang-dinh-tai-lieu-bi-ro-ri-cua-my-khong-dung-su-that-a571923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan