+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc lo ngại bitcoin khiến nhiều người tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự biến động mạnh mẽ của bitcoin đã tạo ra làn sóng tranh cãi gay gắt tại Hàn Quốc. Hàng loạt các vụ tự tử vì bitcoin đang diễn ra tại quốc gia này.

    Sự biến động mạnh mẽ của bitcoin đã tạo ra làn sóng tranh cãi gay gắt tại Hàn Quốc. Hàng loạt các vụ tự tử vì bitcoin đang diễn ra tại quốc gia này.

    Trang báo KoreaExpose của Hàn Quốc cho biết, khi gõ cụm từ “nhiệt độ sông Hàn” trên trang web tìm kiếm Daum hay trang Nave của Hàn Quốc, nhiều người bất ngờ nhận được cụm từ gợi ý khác như "Bitcoin sông Hàn", “biến động giá Bitcoin”.

    Vào ngày 8/11, giá của 1 Bitcoin tại Hàn Quốc đã giảm mạnh từ mức 24.8 triệu won (22.500 USD) xuống chỉ còn 14 triệu won (12.900 USD). Ngay lập tức, cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên trang web Naver là "Bitcoin tụt giá 40% chỉ trong hai ngày".

    Tài chính - Ngân hàng - Hàn Quốc lo ngại việc tự tử hàng loạt vì Bitcoin

    Chính phủ Hàn Quốc lo ngại dân chúng tự tử hàng loạt vì

    Bitcoin.

    Một lần nữa kể từ năm 1997, câu nói “Sông Hàn hôm nay lạnh như thế nào?” được sử dụng thường xuyên trên các diễn đàn tiền ảo để nói đến những người có ý định tự tử vì những khó khăn trong cuộc sống. 

    Hàn Quốc là một trong những nước có lượng giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới, và rất nhiều người lo ngại về nguy cơ bong bóng Bitcoin bị vỡ sẽ dẫn đến việc hàng loạt vụ tự tử.

    Trong tuyên bố vào ngày 4/12, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết sẽ thảo luận với các bộ ngành và cơ quan liên quan về khả năng "điều chỉnh giao dịch tiền ảo theo hướng chặt chẽ". Tờ báo Korea Economic Daily đã tiết lộ Chính phủ Hàn Quốc cũng đang tính tới việc cấm giao dịch tiền ảo nhưng chưa công bố chi tiết.

    Kể từ khi có những dấu hiệu can thiệp của cơ quan nhà nước vào giao dịch Bitcoin, nhiều đơn kiến nghị, bao gồm cả ủng hộ và phản đối, đã được gửi tới trang web chính thức của Chính phủ Hàn Quốc. Hiện nay, đã có hơn 60 đơn kiến nghị như vậy.

    Trước các thông tin này, nhiều đơn kiến nghị đã được gửi lên Chính phủ Hàn Quốc bao gồm cả phản đối và ủng hộ. Trong đó, một đơn phản đối thu thập được tới 13.000 chữ kí viết: "Quy định mới đây của Chính phủ đã đi ngược lại xu hướng chung của thế giới". Còn một đơn ủng hộ thì viết rằng: "Tôi đang chuẩn bị tự tử vì Bitcoin" và yêu cầu Chính phủ phải cấm giao dịch Bitcoin ngay lập tức.

     Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-lo-ngai-bitcoin-khien-nhieu-nguoi-tu-tu-a212882.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan