+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phóng 2 tên lửa đạn đạo răn đe Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đáp lại sự khiêu khích mới nhất của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc đã phóng 2 tên lửa đạn đạo chỉ 6 phút sau vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Đáp lại sự khiêu khích mới nhất của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc đã phóng 2 tên lửa đạn đạo chỉ 6 phút sau vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Hãng tin Yonhap cho biết, ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng qua Nhật Bản, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận với tên lửa Hyunmoo-2 từ bãi phóng gần biên giới liên Triều chỉ 6 phút sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

    Một tên lửa đã "bắn trúng" mục tiêu giả định trên vùng biển phía đông, cách đó khoảng 250km. Tên lửa còn lại rơi xuống biển không lâu sau khi khai hỏa.

    Một quan chức ở bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, vụ phóng tên lửa đáp trả này của Hàn Quốc diễn ra ngay khi tên lửa Triều Tiên còn đang bay.

    Quân đội Hàn Quốc đã ngay lập tức đáp trả động thái mới nhất của Bình Nhưỡng bằng 2 tên lửa Hyunmoo-2. Ảnh: Yonhap

    Theo đài Sputnik, việc phóng 2 tên lửa đạn đạo Hàn Quốc được nhìn nhận như một động thái phô trương sức mạnh nhằm răn đe Triều Tiên cũng như vụ thử vũ khí hạt nhân mới nhất của nước này.

    Đây là lần thứ hai Triều Tiên phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản trong năm nay, lần gần đây nhất diễn ra ngày 29/8.

    Vụ phóng thử diễn ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 11/9 thông qua nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên, đáp trả việc nước này thử hạt nhân lần 6 hồi đầu tháng.

    Lệnh trừng phạt bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng dệt may, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, cấm các nước sử dụng lao động Triều Tiên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phong-2-ten-lua-dan-dao-ran-de-trieu-tien-a202065.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan