+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 23/4, Triều Tiên đã bắn một vật thể được cho là tên lửa ra khu vực ngoài khơi vùng biển phía Đông của nước này, hãng tin Hàn Quốc cho hay.

    (ĐSPL) – Hôm 23/4, Triều Tiên đã bắn một vật thể được cho là tên lửa ra khu vực ngoài khơi vùng biển phía Đông của nước này, hãng tin Hàn Quốc cho hay.

    Theo Reuters, Bộ Tư lệnh liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết vào khoảng 18h30 hôm 23/4 theo giờ địa phương, Triều Tiên đã phóng một vật thể bay được cho là là một quả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

    Ông Kim Jong Un trong chuyến thăm nhà máy Mindulle Notebook hôm 23/4/2016 - Ảnh: Reuters.

    Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, JCS cho hay hiện quân đội Hàn Quốc đang thu thập các thông tin liên quan về vụ việc trên, đồng thời duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao.

    Tuy nhiên, JCS không cho biết là vụ phóng trên có diễn ra thành công hay không.

    Tên lửa đã bay khoảng 30 km, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, và nói thêm rằng quân đội nước này đang cố gắng để xác định xem, liệu vụ phóng tên lửa này có thể đã là một thất bại vì những lý do chưa xác định.

    Hãng tin Yonhap cho biết tên lửa bay "trong vòng một vài phút", trích dẫn một nguồn tin chính phủ.

    Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ cho biết họ đã phát hiện và theo dõi một vụ phóng tên lửa tàu ngầm của Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc còn cho rằng Triều Tiên sẽ tiến hành thử vũ khí hạt nhân lần thứ 5 “vào bất cứ lúc nào”, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp quốc.

    Hồi đầu tháng 3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư hôm 6/1. Phương Tây cũng cho rằng Bình Nhưỡng đã triển khai một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa, mà hôm 7/2 tuyên bố đó là vụ phóng tên lửa mang theo vệ tinh lên quỹ đạo.

    Hàn Quốc và Mỹ cũng tin rằng Triều Tiên đang phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể bắn tới Mỹ.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, John Kirby cho biết vụ phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo này là "một sự vi phạm rõ ràng nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an (LHQ)".

    NHẤT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]C637SURGHU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-tiep-tuc-phong-ten-lua-dan-dao-tu-tau-ngam-a128652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.