+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: UAV của Triều Tiên bay qua thủ đô Seoul

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã điều một số máy bay không người lái (UAV) qua biên giới của nước này.

    Trang tin NEWS1 của Hàn Quốc cho biết một máy bay không người lái (UAV) của Triều Tiên đã bị phát hiện khi đang bay qua thủ đô Seoul trong ngày 26/12.

    may bay han quoc roi khi duoc dieu dong doi pho uav nghi cua trieu tien dspl
    Lính cứu hỏa Hàn Quốc tại hiện trường vụ máy bay KA-1 gặp nạn ở quận Hoengseong. Ảnh: Yonhap.

    Trước đó, cùng ngày, các quan chức Hàn Quốc cho biết một số UAV được cho là của Triều Tiên đã bay qua biên giới liên Triều mà chưa được Seoul cho phép, buộc quân đội Hàn Quốc phải triển khai máy bay chiến đấu, trực thăng và các phương tiện khác để bắn hạ những vật thể này.

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cùng ngày thông báo đình chỉ hoạt động tại sân bay quốc tế Incheon và Gimpo theo yêu cầu của quân đội. Khoảng 30 chuyến bay đã bị chậm lịch trình trong vòng một giờ, trước khi hai sân bay được mở cửa trở lại lúc 14h10.

    Một cường kích hạng nhẹ KA-1 Hàn Quốc bị rơi ở huyện Hoengseong, cách thủ đô Seoul khoảng 140 km về phía đông, sau khi cất cánh khẩn cấp từ căn cứ ở thành phố Wonju để đối phó UAV Triều Tiên. Hai phi công đều thoát hiểm an toàn, không có thiệt hại dưới mặt đất.

    Tình hình bán đảo Triều Tiên gần đây leo thang với hoạt động quân sự tăng cường của các bên. Quân đội Hàn Quốc hồi đầu tháng 11 thông báo phát hiện khoảng 180 chiến đấu cơ Triều Tiên bay gần biên giới và phải điều hàng chục máy bay ứng phó.

    Trong năm nay, Triều Tiên cũng liên tiếp thử tên lửa đạn đạo với tần suất cao kỷ lục, trong bối cảnh Mỹ và đồng minh nhiều lần tổ chức tập trận quy mô lớn trong khu vực. Washington nhận định Bình Nhưỡng đã hoàn tất quá trình chuẩn bị và có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ bảy bất kỳ lúc nào.

    TASS đưa tin Tổng Giám đốc Hội đồng các vấn đề quốc tế Nga Andrey Kortunov nhận định tình hình trên bán đảo Triều Tiên có thể bước vào giai đoạn đối đầu vào năm 2023.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-uav-cua-trieu-tien-bay-qua-thu-do-seoul-a561636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan