+Aa-
    Zalo

    Hàng cây hoa ban “tự mọc” ở Quảng Ninh: Xác định chủ nhân của hàng cây đắt tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã xác định được chủ nhân của hàng cây hoa ban “tự mọc ở Cẩm Phả, đồng thời hàng cây này cũng đã được trả về với chủ.

    Cơ quan chức năng đã xác định được chủ nhân của hàng cây hoa ban “tự mọc ở Cẩm Phả, đồng thời hàng cây này cũng đã được trả về với chủ.

    Đã tìm ra chủ nhân của hàng cây hoa ban tiền tỷ ở đường Đồng Mỏ - Bến Ván, Quảng Ninh. Ảnh: Dân Trí.

    Liên quan đến hàng hoa ban tiền tỷ “tự mọc” ven đoạn đường Đồng Mỏ- Bến Ván, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, theo báo Dân Trí, Công ty TNHH xây dựng và Phát triển Thanh Phong (Công ty Thanh Phong), đơn vị trúng thầu dự án trồng cây xanh hai bên QL 18A, đoạn qua phường Quang Hanh, sau khi thực hiện xong dự án, do có một số cây không đúng chủng loại được loại ra nên UBND phường Mông Dương đã đề nghị công ty ủng hộ đưa số cây này về trồng tại tuyến đường Đồng Mỏ- Bến Ván.

    Mục đích trồng là tạo cảnh quan, bóng mát sau khi các hộ dân khai thác rừng keo ven đường cũng như tạo động lực, động viên các cô giáo, học sinh hàng ngày đi qua tuyến đường này vào điểm trường tiểu học Đồng Mỏ- Bến Ván.

    Tuy nhiên, xét thấy dọc tuyến đường này đã có nhiều cây keo nên việc trồng cây như trên không thật sự cần thiết, ngày 22/11, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án các công trình, UBND phường Mông Dương kiểm đếm số cây và đề xuất vị trí để di chuyển hoặc thay thế các cây đã chết, kém sinh trưởng trong khu vực nội thị thành phố.

    Ngày 23/11, Ban Quản lý dự án công trình thành phố đã phối hợp với UBND phường Mông Dương và Công ty Thanh Phong di chuyển toàn bộ số cây (70 cây) trả về cho công ty Thanh Phong.

    Theo báo Đại Đoàn Kết, tuyến đường Đồng Mỏ - Bến Ván (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) do Ban quản lý công trình TP Cẩm Phả là chủ đầu tư, thuộc loại đường cấp 5 miền núi, có tổng chiều dài 3,6km, rộng 3,5m và có tổng kinh phí 16,9 tỉ đồng.

    Ngày 18/1, tuyến đường hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Đây cũng là tuyến đường được thi công nhằm kết nối và từng bước hoàn thiện hệ thông giao thông trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và phương tiện qua lại.

    Theo phản ánh của người dân, ngay khi tuyến đường bước vào giai đoạn cuối, đã có hàng chục cây hoa ban (cao gần 2m) được ô tô chở đến và sau đó được các công nhân tổ chức trồng dọc tuyến đường trên. Tuy nhiên sau khi trồng một thời gian, có khoảng gần 20 cây bị chết và được nhổ lên vận chuyển đi.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-cay-hoa-ban-tu-moc-o-quang-ninh-xac-dinh-chu-nhan-cua-hang-cay-dat-tien-a302364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan