+Aa-
    Zalo

    Hãng chế tạo vũ khí Mỹ tăng sản lượng pháo phản lực HIMARS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng chế tạo vũ khí Mỹ Lockheed Martin đẩy mạnh sản xuất Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS), đây cũng là loại tên lửa được sử dụng rộng rãi trong cuộc chiến ở Ukraine.

    Lockheed Martin có kế hoạch tăng cường sản xuất Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS), một loại vũ khí được sử dụng nhiều ở Ukraine và khắp châu Âu khi lực lượng Nga tiếp tục gây ra bất ổn trong khu vực, trang Politico đưa tin. 

    Giám đốc điều hành Lockheed Martin Jim Taiclet thông báo với các nhà đầu tư trong cuộc họp báo thu nhập quý III vào ngày 18/10 (giờ địa phương), công ty đang sẵn sàng tăng sản lượng HIMARS lên 96 bệ phóng hàng năm, tăng từ mức 60 bệ phóng hiện tại.

    20 tên lửa HIMARS được Mỹ gửi đến Ukraine kể từ mùa hè đã có tác dụng vượt trội trên chiến trường, cho phép các lực lượng Ukraine tiếp cận hàng chục dặm phía sau chiến tuyến của Nga ở Donbass và xung quanh Kherson.

    hang che tao vu khi my tang san luong phao phan luc himars
    Hình ảnh Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS) trong cuộc tập trận ở Skede, Latvia. Ảnh: Getty Images. 

    Trước khi tiến hành các cuộc tấn công chớp nhoáng ở miền Đông vào tháng 9, Ukraine đã dành khoảng thời gian hơn một tháng để nhắm vào các cây cầu và bãi chứa đạn với những loại đạn chính xác, gây ra sự bất ổn cho các lực lượng Nga và khiến công tác hậu cần cũng như tiếp tế của họ rơi vào tình trạng hỗn loạn.

    Thông báo hôm 18/10 của ông Taiclet về việc tăng sản lượng HIMARS được đưa ra vài giờ sau khi Politico báo cáo rằng, Lockheed Martin đã cam kết với các khách hàng quốc tế rằng họ đang chuẩn bị đẩy mạnh sản xuất - giảm bớt một phần lo ngại của chính phủ Estonia, Ba Lan và Ukraine, những nước gần đây đã đặt hàng hàng chục bệ phóng.

    Để đáp ứng các yêu cầu, công ty đã đầu tư 65 triệu USD khoảng 6 tháng trước để rút ngắn thời gian sản xuất HIMARS trước khi nhận được hợp đồng từ Lầu Năm Góc, ông Taiclet cho biết.

    Giám đốc điều hành Lockheed Martin nói thêm: “Chúng tôi đang đào tạo chéo lực lượng lao động lành nghề của mình trên nhiều dòng sản phẩm, để khi nhu cầu về HIMARS hoặc Hệ thống tên lửa phóng nhiều hướng dẫn tăng lên, mọi người có thể di chuyển giữa việc chế tạo các loại vũ khí khác nhau".

    Tuy nhiên, công ty có thể sẽ mất nhiều tháng để tăng cường sản xuất từ ​​5 lên 8 hệ thống mỗi tháng, điều này có thể không đủ nhanh để Estonia, Ba Lan và Ukraine củng cố quân đội khi đối mặt với sự xâm lược của Nga.

    Bích Thảo(Theo Politico) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-che-tao-vu-khi-my-tang-san-luong-phao-phan-luc-himars-a554749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan