+Aa-
    Zalo

    Hàng chục lính cứu hộ chuyên nghiệp giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt dưới hang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (7/6), 45 lính cứu hộ chuyên nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã lên đường tiếp cận hiện trường để giải cứu 3 phu vàng kẹt dưới hang sâu.

    (ĐSPL) - Sáng nay (7/6), 45 lính cứu hộ chuyên nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã lên đường tiếp cận hiện trường để giải cứu 3 phu vàng kẹt dưới hang sâu.

    VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 3h sáng nay, 45 người từ Bộ chỉ huy quân sự, biên phòng và cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tỉnh, đã xuất phát từ TP Thanh Hóa tới hang Nước ở bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước để giải cứu 3 phu vàng đang mắc kẹt dưới hang từ chiều 5/6. Các phương tiện chuyên dụng cũng được huy động, gồm ôtô, xe cấp cứu, bình dưỡng khí... Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã bố trí người tiếp tế lương thực, nước uống, hỗ trợ tìm kiếm. 

    Đường vào khu vực hang Kịt, xã Lũng Cao vô cùng hiểm trở, không có sóng di động. Ảnh: GĐ&XH.

    Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, do nơi các phu vàng gặp nạn là địa bàn cao, đi lại khó khăn, từ UBND huyện vào đến nơi khoảng 40km, trong đó có khoảng 7-8km phải đi bộ trèo núi nên chỉ riêng đoạn đường ngày đã mất khoảng 2h -3h đồng hồ.

    Ngoài ra khu vực trên không có hệ thống điện lưới cũng như sóng điện thoại di động nên cũng sẽ gây nhiều khó khăn trong công tác cứu hộ, cứu nạn.

    Đến khoảng 8h sáng nay, lực lượng chức năng đã vào đến khu vực trên và bắt đầu tổ chức triển khai công tác cứu hộ.

    Trước đó theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, ngày 5/6, do máy đào vàng bị hư hỏng, anh Khà Văn Ngôn (25 tuổi) và anh Khà Văn Huyền, cùng trú xã Pù Binh, huyện Mai Châu (Hòa Bình) xuống hang Nước để sửa.

    Khi đang sửa thì không may bị ngạt khí độc, anh Ngôn dù đang khó thở cũng cố gắng bò lên đến cửa hang hô hoán mọi người. Thấy vậy, ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi, trú xã Lâm Xa, huyện Bá Thước) đã xuống hang cứu anh Ngôn. Tuy nhiên, do nồng độ khí độc khá cao nên ông Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang.

    Sáng hôm sau (6/6), anh Bùi Văn Mẫn (trú xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) tiếp tục xuống hang cứu 2 nạn nhân và cũng bị ngạt khí độc, mắc kẹt bên dưới.

    Vị trí nạn nhân mắc kẹt nằm cách xa thành phố Thanh Hóa, phải đi ôtô, xe máy và cuốc bộ mới tới nơi. Ảnh: VnExpress

    Đến trưa 6/6, huyện Bá Thước mới nhận được tin báo, triển khai tìm kiếm nhưng bất lực, do hang Nước quá sâu (ước 300-400 m), lại có nhiều yếm khí, lực lượng cứu hộ không có dụng cụ phòng độc chuyên dụng nên không thể xuống.

    Ngọc Linh(tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]bs9MnGXVSn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-linh-cuu-ho-chuyen-nghiep-giai-cuu-3-phu-vang-mac-ket-duoi-hang-a134228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.