+Aa-
    Zalo

    Hàng chục nghìn học sinh Hà Tĩnh dừng đến trường sau khi xuất hiện chùm ca COVID-19

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện chùm ca mắc COVID-19 có lịch trình di chuyển phức tạp, Hà Tĩnh đã quyết định cho gần 27.000 học sinh tạm thời dừng đến trường để phòng dịch.

    Sáng 5/10, Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 7 ca cộng đồng.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt có một học sinh tiểu học dương tính với SARS-CoV-2 và nhiều học sinh, giáo viên trở thành F1, hàng loạt trường học ở Hà Tĩnh đã bắt đầu cho học sinh nghỉ học từ sáng 5/11.

    hang chuc nghin hoc sinh ha tinh dung den truong sau khi xuat hien chum ca covid 19 dspl 1
    Hàng chục nghìn học sinh Hà Tĩnh dừng đến trường sau khi xuất hiện chùm ca COVID-19. Ảnh minh họa

    Dân Trí dẫn thông tin từ bà Nguyễn Thanh Nga, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, trong sáng 5/11 toàn bộ học sinh từ Mầm non đến THCS của huyện này đã nghỉ học để đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Theo đó, hơn 20.000 học sinh bậc Mầm non, Tiểu học sẽ nghỉ học, còn hơn 8.000 học sinh bậc THCS chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến.

    "Có nhiều học sinh là F1 của các ca bệnh. Để đảm bảo an toàn, sáng nay (5/11) các cấp học từ Mầm non đến THCS sẽ nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Trong đó, bậc THCS sẽ chuyển sang học trực tuyến", bà Nguyễn Thanh Nga cho biết.

    Liên quan đến ca bệnh xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Sức khỏe và Đời sống đưa tin, gần 1.700 học sinh ở 3 trường gồm mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cũng đã tạm thời được nghỉ học.

    Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, đồng thời triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và làm các thủ tục cần thiết để đưa các bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nghin-hoc-sinh-ha-tinh-dung-den-truong-sau-khi-xuat-hien-chum-ca-covid-19-a518332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan