+Aa-
    Zalo

    Hàng không Việt Nam chuẩn bị đón loạt tàu bay mới

    (ĐS&PL) - Vietravel Airlines và Vietjet cho biết đều có kế hoạch tăng số lượng tàu bay trong thời gian tới.

    Theo Tri thức trực tuyến, Vietravel Airlines cho biết hãng dự kiến đón 3 tàu bay trong quý III, nâng quy mô đội tàu bay lên 6 chiếc theo đúng kế hoạch đã được đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập. Hãng đã sẵn sàng nhân lực và vật lực cho mục tiêu mở rộng thị trường quốc tế trong năm thứ 3.

    Về nhân lực, hãng chính thức nhận hồ sơ ứng tuyển của thí sinh từ ngày 26/4/2023 cho Ngày hội Tuyển dụng Đại sứ Cánh tên vàng khóa 3 được tổ chức vào ngày 29 – 31/5/2023 tại TP.HCM.

    Các ứng viên được yêu cầu đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản như sau tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên, chiều cao từ 160-175 cm đối với nữ, 170-185 cm đối với nam, sải tay tối thiểu đạt 212 cm, cân nặng phù hợp với chiều cao, thân hình cân đối theo tỉ lệ, trình độ tiếng anh đạt tối thiểu 500 điểm TOEIC hoặc các chứng chỉ tương đương, thị lực khi không có kính đạt tối thiểu 8/10.

    Đại diện hãng cũng nói thêm rằng tính đến hết quý I, Vietravel Airlines đã thực hiện thành công hơn 11.600 chuyến bay an toàn tuyệt đối, chuyên chở gần 2,5 triệu hành khách, với tỷ lệ lấp đầy trung bình các chuyến bay đạt 93,7.

    hang khong viet nam chuan bi don loat tau bay moi
    Vietjet hướng tới nâng đội tàu bay lên 87 chiếc. Ảnh: Vietjet

    Tương tự, Vietjet cũng đang tăng tốc trên đường đua đón bắt cơ hội phục hồi của ngành hàng không. Đại hội thường niên năm 2023 của Vietjet tổ chức ngày 26/4 vừa qua đã thông qua phương án nâng đội tàu bay lên 87 chiếc, tức là tăng 12 chiếc so với năm ngoái, bao gồm 7-9 chiếc thân rộng Airbus A330.

    Với đội bay này, hãng có kế hoạch khai thác 139.513 chuyến bay, vận chuyển 25,7 triệu lượt hành khách. Kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt trên 50.178 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.000 tỷ đồng.

    Ngay trong tuần này, Vietjet nhận về 3 chiếc A321 ACF mới xuất xưởng từ Hamburg (Đức) để phục vụ nhu cầu trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Đây cũng là dòng máy bay thân hẹp hiện đại nhất của Airbus hiện nay.

    Đồng thời, Vietjet đặt mục tiêu đạt được thỏa thuận với các nhà sản xuất máy bay Airbus, Boeing, đảm bảo giao nhận máy bay đúng tiến độ. Trong năm 2022, Vietjet đã đưa đội máy bay thân rộng Airbus A330 vào khai thác các đường bay dài hiệu quả như Kazakhstan, Ấn Độ, Úc.

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, thị trường hàng không thế giới đang hồi phục, kéo theo nhu cầu sử dụng tăng và đã xuất hiện tình trạng khan hiếm máy bay trên thị trường cho thuê máy bay thế giới.

    Để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa cũng như đón bắt cơ hội phục hồi của thị trường quốc tế, Cục đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét việc cho phép các hãng hàng không bổ sung thêm máy bay khai thác trong năm 2023 với số lượng lớn hơn thời điểm tháng 1/2020 (234 chiếc) trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc phù hợp với nhu cầu thị trường, hạ tầng cảng hàng không, năng lực khai thác, bảo dưỡng của bản thân hãng hàng không và năng lực giám sát an toàn khai thác máy bay của Cục Hàng không Việt Nam.

    Thông tin trên Người Lao Động, hiện tổng số máy bay của 5 hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và Viettravel Airlines) đang khai thác là 225 máy bay trong khi thời điểm tháng 1/2020 (thời điểm trước dịch Covid-19), đội máy bay của các hãng hàng không Việt Nam là 234 chiếc.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-khong-viet-nam-chuan-bi-don-loat-tau-bay-moi-a573832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan