+Aa-
    Zalo

    Hãng làm chip cho iPhone trông chờ lợi nhuận từ "đào" Bitcoin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Về lâu dài, sự khan hiếm vốn có của Bitcoin – được giới hạn ở mức 21 triệu coin – cũng sẽ tạo nên những giới hạn đối với nhu cầu về chip.

    Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới này Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) có thể coi tiền kỹ thuật số như Bitcoin trở nên quan trọng hơn cho sự phát triển của hãng.

    Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) là một trong hàng trăm công ty hưởng lợi từ việc cung cấp linh kiện cho iPhone 10 năm qua. Dù vậy, giờ đây, hãng sản xuất vi xử lý theo yêu cầu lớn nhất thế giới này có thể phải trông chờ vào các loại tiền số như Bitcoin để tăng trưởng.

    Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới tăng trưởng lợi nhuận nhờ “đào Bitcoin”. Ảnh: Newsweek

    Hoạt động đào Bitcoin đang bùng nổ, khi tiền ảo này tăng tăng giá 14 lần năm ngoái. Nó diễn ra rất đúng thời điểm, khi số iPhone bán ra được dự báo giảm dần, và nhu cầu smartphone của Trung Quốc cũng chững lại.

    Do đó, thị trường linh kiện thiết bị khai thác tiền số có thể đóng góp 10% doanh thu của TSMC trong năm 2018 và trở thành phân khúc phát triển nhanh nhất.

    TSMC cho biết, doanh thu của hãng đến từ Apple chiếm khoảng 20% tổng doanh thu, nhờ là đối tác hàng đầu trong sản xuất chip cho Apple. Tuy nhiên, Aaron Jeng, nhà phân tích của tạp chí Nomura International, ước tính đóng góp của các thợ đào tiền số vào doanh thu của TSMC có thể tăng lên gấp đôi, lên 5%-10% trong năm nay.

    Về lâu dài, sự khan hiếm vốn có của Bitcoin – được giới hạn ở mức 21 triệu coin – cũng sẽ tạo nên những giới hạn đối với nhu cầu về chip. Một khi phần lớn lượng Bitcoin đã được đào thì nhu cầu về chip sẽ biến mất. Cho đến khi đó, các nhà đầu tư của TSMC đang rất coi trọng Bitcoin như một khoản lợi nhuận tiềm năng có thể tăng trưởng trong tương lai gần.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-lam-chip-cho-iphone-trong-cho-loi-nhuan-tu-dao-bitcoin-a216792.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan