+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt iPhone 5 giá 2 triệu bị thu giữ trên đường tiêu thụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bất ngờ kiểm tra hành chính tại chốt, cảnh sát phát hiện trong cốp xe máy của Thọ có một túi nylon màu xanh, bên trong có 28 điện thoại iPhone 5.

    (ĐSPL) - Bất ngờ kiểm tra hành chính tại chốt, cảnh sát phát hiện trong cốp xe máy của Thọ có một túi nylon màu xanh, bên trong có 28 điện thoại iPhone 5. 

    Dẫn nguồn báo Giao thông được biết: Chiều 6/9, tổ Y7/141 (Công an Hà Nội) đã bàn giao Nguyễn Văn Thọ (33 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) cùng tang vật là 28 chiếc điện thoại iPhone 5 cho Công an phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai để làm rõ nguồn gốc số điện thoại trên.

    Đại uý Đào Phan Anh, Tổ trưởng tổ Y7 cho biết, một ngày trước đó, lực lượng làm nhiệm vụ tại ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng phát hiện Thọ điều khiển xe máy vi phạm giao thông nên đã dừng xe kiểm tra hành chính. Bất chấp hiệu lệnh, Thọ quay đầu xe bỏ chạy. Các trinh sát hóa trang đã nhanh chóng khống chế và đưa Thọ cùng phương tiện về chốt.

    Kiểm tra hành chính tại chốt, cảnh sát phát hiện trong cốp xe máy của Thọ có một túi nylon màu xanh, bên trong có 28 điện thoại iPhone 5. 

    Ảnh minh họa

    Tại thời điểm kiểm tra, Thọ không xuất trình được hoá đơn chứng từ nguồn gốc số điện thoại trên và khai nhận mua mỗi chiếc với giá 2 triệu đồng ở Nghệ An, đưa về Hà Nội bán với giá 5 triệu đồng/chiếc.

    Trước đó báo Tiền phong cũng đăng tin: "Bắt băng nhóm chuyên lừa bán iPhone giả". Theo đó, nhóm 5 nghi can rủ nhau qua Trung Quốc mua các loại iPhone 5S, 6 về rồi chia nhau đi lừa bán với giá 2-4 triệu đồng đã bị Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ.

    Được biết, tối 18/5, công an ập vào 5 phòng trọ liền kề nhau trong khu nhà trọ thuộc phường Lái Thiêu, bắt giữ 5 nghi can; thu giữ gần 300 điện thoại iPhone 5S và iPhone 6 giả.

    Họ gồm: Doãn Văn Khanh (44 tuổi), Nguyễn Thị Sinh (42 tuổi), Nguyễn Thị Thuận (39 tuổi), Phan Văn Học (37 tuổi), Nguyễn Thị Huyền (36 tuổi), cùng ở Vĩnh Phúc.

    Tại công an, nhóm trên khai mua số điện thoại trên từ Trung Quốc với giá 300.000- 400.000 đồng/chiếc. Hàng ngày, cả nhóm toả ra các con đường ở Bình Dương, vào vai người bán vé số để lừa người đi đường. Họ bịa chuyện nhặt được điện thoại xịn nhưng không biết xài nên bán lại với giá 2-4 triệu đồng mỗi chiếc. 

    Băng nhóm này ở Bình Dương và buôn bán điện thoại giả hơn một năm nay.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-iphone-5-gia-2-trieu-bi-thu-giu-tren-duong-tieu-thu-a109488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.