+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt iPhone chạy iOS cũ có nguy cơ bị tấn công do lộ mã nguồn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mã nguồn iBoot, ứng dụng đầu tiên chạy khi người dùng bật thiết bị iOS, đã được một người dùng ẩn danh 'Zioshiba' đăng lên trang mạng GitHub.

    Mã nguồn iBoot, ứng dụng đầu tiên chạy khi người dùng bật thiết bị iOS, đã được một người dùng ẩn danh 'Zioshiba' đăng lên trang mạng GitHub.

    Một hacker ẩn danh đã tiết lộ mã nguồn phần mềm iBoot cực kỳ bí mật của Apple vào thứ Tư 7/2, làm gia tăng nỗi lo ngại rằng hầu như iPhone nào cũng có thể bị tấn công bởi tin tặc.

    iBoot chạy khi iPhone chuyển từ màn hình màu đen sang màn hình màu trắng và sau đó là màn hình chính của iOS. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của một số chuyên gia bảo mật.

    Mã nguồn iBoot bị tiết lộ có thể là iOS 9 nhưng cũng mang nhiều đặc điểm tương tự của iOS 11. Ảnh: Getty

    Mã nguồn iOS là tài sản vô cùng quan trọng của hãng này. Việc rò rỉ mã nguồn iOS sẽ mang lại cơ hội vàng cho giới tin tặc và jailbreak tấn công vào hệ điều hành di động được cho là an toàn nhất thế giới này.

    Trước khi Apple giới thiệu TouchID cho iPhone 5s, iOS rất dễ bị jailbreak. Tuy nhiên, sau đó quá trình jailbreak gặp nhiều khó khăn, tin tặc gần như không thể tìm thấy sai sót nào trong hệ điều hành này.

    Chính vì vậy, mã nguồn iOS (còn gọi là iBoot) lộ ra ngoài sẽ giúp giới tin tặc và jailbreak tìm hiểu sâu hơn cơ chế hoạt động của hệ điều hành để từ đó tìm ra cách khắc chế và xâm nhập vào trong.

    Theo nhận xét, mã nguồn iBoot bị tiết lộ có thể là iOS 9 nhưng cũng mang nhiều đặc điểm tương tự của iOS 11.

    Theo trang web của Apple, chỉ có 7% thiết bị iOS đang sử dụng một phiên bản cũ hơn iOS 10, được phát hành vào năm 2016. Nếu thiết bị của người dùng là một phần của 7% đó, các chuyên gia bảo mật khuyên cập nhật lên phiên bản phần mềm iOS mới hơn của Apple.Đồng thời, Apple cũng thực hiện các bước để gỡ mã nguồn iBoot khỏi Internet.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-iphone-chay-ios-cu-co-nguy-co-bi-tan-cong-do-lo-ma-nguon-a219495.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan