+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt siêu dự án được rao bán nhưng vẫn “ế khách”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số các dự án rao bán siết nợ thì chỉ mỗi CT2-105 Usilk City (Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) may mắn được Công ty cổ phần Hải Phát Thủ Đô mua lại.

    Trong số các dự án rao bán siết nợ thì chỉ có dự án CT2-105 Usilk City (Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) may mắn được Công ty cổ phần Hải Phát Thủ Đô mua lại.

    Ngay sau khi Nghị quyết 42 của Quốc hội về xử lý nợ xấu được ban hành, hàng loạt tài sản như các dự án bất động sản trị giá lên đến hàng ngàn tỷ đồng đã được các ngân hàng và Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC) kê biên, mang ra đấu giá.

    Mở đầu cho làn sóng thu giữ tài sản để xử lý nợ theo Nghị quyết 42 phải kể đến động thái của VAMC thu giữ dự án cao ốc Sài Gòn One Tower vào cuối tháng 8. Saigon One Tower đã được nhóm khách hàng thế chấp để vay vốn tại các ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải và Đông Á. Các vấn đề liên quan đến dự án đã được chuyển giao cho VAMC xử lý. Sau nhiều lần đôn đốc trả nợ không thành, VAMC đã thu giữ tài sản đảm bảo là tòa cao ốc nói trên.

    Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác Tài sản Agribank (Agribank AMC) cũng công bố về việc bán đấu giá toàn bộ công trình cao ốc văn phòng V-Ikon đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh đang xây dở và đấu giá quyền sử dụng đất ở dự án này. Nhiều năm qua dự án này bị bỏ hoang và ngân hàng Agribank chi nhánh Sài Gòn đã phải thu giữ để xử lý khoản nợ.

    Nhiều dự án khủng siết nợ xong bán không được. Ảnh: Báo Giao thông

    Hay  như Dự án chung cư 584 Tân Kiên bị rao bán để xử lý khoản nợ xấu 1.100 tỷ của chủ đầu tư tại ngân hàng BIDV. Hiện vẫn còn hơn 300 khách hàng đang bị “mắc kẹt” tại đây.

    Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, có khoảng 500 dự án đang “chết lâm sàng”. Trong thời gian tới, số dự án bị siết nợ, rao bán chắc chắn sẽ còn nhiều.

    Mới đây, ngày 20/12, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thông báo thực hiện đấu giá lần hai ba tài sản với tổng trị giá khoảng 10.000 tỉ đồng là quyền sử dụng đất tại KCN Đức Hòa III - Long An. So với lần đấu giá đầu tiên, mức giá lần thứ hai đã giảm 399 tỉ đồng nhưng phiên đấu giá thứ hai cũng không thành công. Kết quả tương tự cũng lặp lại với đấu giá cao ốc Saigon One Tower.

    Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Agribank cũng đã thông báo bán đấu giá tài sản đảm bảo là dự án cao ốc văn phòng V-Ikon với giá khởi điểm hơn 299 tỉ đồng. Đây đã là lần thứ ba đơn vị này rao bán nhưng vẫn không có ai đến tham gia đấu thầu.

    Theo chuyên gia kinh tế tài chính - TS. Cấn Văn Lực, ở Việt Nam chưa có nhiều tiền lệ về việc mua dự án ngân hàng phát mãi. Còn nhà đầu tư thực ra rất quan tâm đến các dự án này nhưng giá trị dự án quá lớn nên họ phải kiểm tra kỹ càng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-sieu-du-an-duoc-rao-ban-nhung-van-e-khach-a214726.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan