+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người ở Rome biểu tình phản đối cấp vũ khí cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Rome (Italy), hàng nghìn thành viên công đoàn và người theo cánh tả đã xuống đường phố biểu tình phản đối việc chính phủ nước này cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine.

    Các thành viên công đoàn và người theo cánh tả ở Rome (Italy) đã đổ xuống đường phố để biểu tình phản đối sau khi chính phủ nước này cam kết cung cấp thêm vũ khí cho Kiev vào năm tới, RT đưa tin. 

    Ngày 3/12 (giờ địa phương), hàng nghìn người biểu tình ở Rome yêu cầu tăng lương và lên án việc chính phủ Italy gia hạn nghị định cho phép quốc gia này viện trợ vũ khí cho Ukraine cho đến năm 2024. 

    Được tổ chức bởi nghiệp đoàn USB, cuộc biểu tình đã thu hút sự tham gia của ​​hàng nghìn người tại quảng trường Piazza della Repubblica. Những người biểu tình giơ cao các biểu ngữ “hạ súng, tăng lương”.

    hang nghin nguoi o rome bieu tinh phan doi cap vu khi cho ukraine1
    Người biểu tình ở Rome (Italy) ngày 3/12. Ảnh: RT.

    "Chính phủ bà Giorgia Meloni (Thủ tướng Italy Giorgia Meloni - PV) đang kéo chúng ta ngày càng sâu hơn vào vòng xoáy chiến tranh với những hậu quả không thể đoán trước. Italy rõ ràng là một quốc gia hiếu chiến và tham gia tích cực trong cuộc xung đột, mặc dù thực tế là đại đa số người dân phản đối chiến tranh và hậu quả là chi tiêu quân sự tăng mạnh", nghiệp đoàn USB cho biết. 

    Trước đó vào ngày 1/12, tân Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã ban hành sắc lệnh cho phép nội các của bà tiếp tục gửi vũ khí tới Ukraine cho đến cuối năm 2023 mà không cần sự cho phép chính thức của Quốc hội. 

    hang-nghin-nguoi-o-rome-bieu-tinh-phan-doi-cap-vu-khi-cho-ukraine.mp4

    Video: Twitter @angelika_dimon.

    Tháng trước, một cuộc biểu tình khác ở Rome kêu gọi một thỏa thuận hòa bình để chấm dứt xung đột Ukraine đã thu hút 100.000 người.

    Hồi cuối tháng 11, New York Times dẫn lời một quan chức giấu tên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho hay, kho dự trữ vũ khí của ít nhất 20 trong số 30 quốc gia thành viên của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu "gần như bằng 0". "Các nước nhỏ hơn không còn khả năng viện trợ vũ khí", nguồn tin cho hay.

    Theo nguồn tin, chỉ các thành viên lớn như Pháp, Đức, Hà Lan, Italy vẫn còn đủ vũ khí dự trữ để tiếp tục cung cấp cho Ukraine.

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2 đến nay, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã viện trợ an ninh hàng tỷ USD cho Kiev. Theo New York Times, nhìn chung các nước NATO đã chuyển giao vũ khí trị giá 40 tỷ USD cho Ukraine, tương đương với ngân sách quân sự hàng năm của Pháp.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-o-rome-bieu-tinh-phan-doi-cap-vu-khi-cho-ukraine-a559414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan