+Aa-
    Zalo

    Hãng taxi kích giá cước lên gấp 10 lần lỗ hàng trăm triệu trong năm 2022

    (ĐS&PL) - Tài liệu liệu đại hội cổ đông thường niên năm 2023 hé mở phần nào khoản lỗ hơn 381 triệu đồng trong năm 2022 của Công ty Cổ phần vận chuyển Saigontourist – hãng taxi kích giá cước taxi lên gấp 10 lần vừa bị tạm ngừng kinh doạnh tại Tân Sơn Nhất.

    Công ty Cổ phần vận chuyển Saigontourist (mã: STT) đã bị tạm ngừng kinh doạnh tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 22/6 do hành vi gian lận, kích giá cước taxi lên gấp 10 lần.

    Về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này, tài liệu đại hội cổ đông thường niên năm 2023 vừa được Công ty công bố đã hé lộ kết quả tình hình kinh doanh trong năm qua.

    hang taxi kich gia cuoc len gap 10 lan lo hang tram trieu trong nam 2022
    Hãng taxi kích giá cước lên gấp 10 lần lỗ 381 triệu đồng trong năm 2022. Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ 2023 Công ty Cổ phần vận chuyển Saigontourist

    Theo đó, năm 2022 công ty này lỗ hơn 381 triệu đồng, trong khi kế hoạch đặt ra là lãi 371,7 triệu đồng, nâng tổng lỗ lũy kế đến cuối 2022 lên 107,5 tỷ đồng. 

    Theo báo Người lao động, một trong những khó khăn khiến kết quả kinh doanh không đạt như kế hoạch được nêu ra là khó thu hồi công nợ, “các khoản nợ nghiêm trọng do lãnh đạo trước để lại".

    Tổng công nợ của công ty này đang cần thu hồi vào khoảng 64 tỷ đồng.

    Một thông tin đáng chú ý khác là công ty phải gánh chịu khoản phạt thuế lên đến 7,28 tỷ đồng, phần lớn do những vi phạm từ những giai đoạn năm 2007-2012. Số tiền bị phạt, tiền truy thu và tiền chậm nộp cho thuế thu nhập cá nhân hơn 800 triệu đồng.

    "Dù các hoạt động kinh doanh đã có những kết kết quả nhất định nhưng vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn do thiếu thốn về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động giảng dạy. Hiện trạng công ty mẹ không có khả năng đầu tư nên tương lai khó có thể cạnh tranh được với các đối tác khác", ông Ryotara Ohtake, Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này nêu trong tài liệu đại hội cổ đông.

    Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, công ty đặt mục tiêu doanh thu hơn 40,9 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 594 triệu đồng.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên Công ty CP vận chuyển Saigon tourist vướng lùm xùm về giá cả. Trước đó, năm 2016, tạp chí Chất lượng Việt Nam đưa tin, Thanh tra Sở Tài Chính TP.HCM vừa đề xuất xử phạt 7 doanh nghiệp taxi, vì không chịu giảm giá cước theo giá xăng giảm trên thị trường, trong đó có Công ty CP vận chuyển Saigon tourist. 

    Bên cạnh đó, Công ty CP vận chuyển Saigon tourist còn bị Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) gửi đơn lên TAND TP.HCM để khởi kiện vì tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ.

    Tổng công ty Du lịch Sài Gòn có tên tiếng Anh là Saigontourist Group, đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền với tên "Saigontourist", không trùng hoặc gây nhầm lẫn với bất kỳ tên thương mại nào khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.

    Tổng công ty Du lịch Sài Gòn cho biết việc bị mạo danh thương hiệu, nhãn hiệu "Saigontourist" đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh, uy tín, thương hiệu của tổng công ty và của ngành du lịch, nhất là đối với hành khách ở sân bay, khi nhiều hành khách trong nước và quốc tế bị taxi Sài Gòn Tourist gian lận cước, báo Người lao động thông tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-taxi-kich-gia-cuoc-len-gap-10-lan-lo-hang-tram-trieu-trong-nam-2022-a580058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan