+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm học sinh thấp thỏm trong những lớp học xuống cấp ở Thanh Hoá

    (ĐS&PL) - Nhiều phòng học tại các trường học tỉnh Thanh Hóa đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, lo âu.

    Theo báo Tiền Phong, trường tiểu học Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) có hơn 900 học sinh. Nhà trường có 15 phòng học, nhưng có tới 12 phòng đã xuống cấp nghiêm trọng và 3 phòng học được ghép tạm bằng tôn.

    hang tram hoc sinh thap thom trong nhung lop hoc xuong cap o thanh hoa
    Các lớp học được ghép tạm bằng tôn tại Trường tiểu học Hải Thanh.

    Các dãy phòng học cấp 4, được xây dựng từ năm 1976, đến nay đã gần 50 năm. Tường gạch xây bằng vôi cát, đã bục vỡ từ lâu, cột bê tông cũng đã lộ cốt thép. Có chỗ, kết cấu trần và tường đã tách rời và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

    hang tram hoc sinh thap thom trong nhung lop hoc xuong cap o thanh hoa 2
    Phía bên trong lớp họ cũng đã xuống cấp. Mặc dù trường học đã xuống cấp nhưng không được đầu tư xây mới là do vướng mắc nguồn gốc đất đai, để đảm bảo an toàn cho học sinh nhà trường đề nghị các cấp, ngành sớm có giải pháp phù hợp hiệu quả để trường được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu học tập tại trường.

    Trường THCS Giao Thiện, huyện miền núi Lang Chánh có 2 dãy nhà cấp 4 với 8 phòng học xây dựng từ năm 2000 và 2006 đã xuống cấp. 

    hang tram hoc sinh thap thom trong nhung lop hoc xuong cap o thanh hoa 3
    Hiệu Trưởng Trường THCS Giao Thiện, huyện Lang Chánh, cho biết: Đối với khu nhà xây năm 2006 mái nhà sập xuống 1 góc, tường xây đã lâu bị xuống cấp, ngấm, dột; đối với dãy nhà xây 2008 móng bị sụt lún kéo theo vết nứt ở tường, dẫn đến không đảm bảo an toàn. Sau khi có đề xuất của UBND huyện Lang Chánh đã giao UBND huyện có phương án đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh; dừng sử dụng công trình nếu có nguy cơ gây mất an toàn.
    hang tram hoc sinh thap thom trong nhung lop hoc xuong cap o thanh hoa 4
    Do mưa lớn kéo dài hồi tháng 9/2023 khiến đoạn tường rào bị nứt, sạt lở kè móng, kéo theo dãy nhà cấp 4 liền kề sụt lún, trên tường một số phòng học xuất hiện vết nứt kéo dài, rộng 1 - 2cm.
    hang tram hoc sinh thap thom trong nhung lop hoc xuong cap o thanh hoa 5

    Phòng, lớp học xuống cấp tại Trường tiểu học Hải Thanh. Nhà trường cũng như nhân dân các địa phương mong muốn các cấp cấp kinh phí sớm sửa, đảm bảo an toàn dạy, học tại trường.

    Chia sẻ trên báo Dân Trí, cô Lê Thị Minh, Phó hiệu trưởng trường mầm non Đông Tiến, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa không giấu được sự lo lắng. Cô Minh cho biết, trường xuống cấp, cơ sở vật chất không đảm bảo, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của cô, trò.

    hang tram hoc sinh thap thom trong nhung lop hoc xuong cap o thanh hoa 9
    Thiếu bàn ghế, học sinh phải dùng ghế làm bàn học, ngồi trên nền nhà tô tranh, mạc chữ.
    hang tram hoc sinh thap thom trong nhung lop hoc xuong cap o thanh hoa 6
    Trần nhà một phòng học xuống cấp, trơ cả thanh thép 
    hang tram hoc sinh thap thom trong nhung lop hoc xuong cap o thanh hoa 7
    Nền nhà của một phòng học bị bong tróc.
    hang tram hoc sinh thap thom trong nhung lop hoc xuong cap o thanh hoa 8
    Bên cạnh đó, hệ thống nhà vệ sinh bị tắc, hư hỏng nặng, nhiều hôm bốc mùi,…

    Ông Nguyễn Xuân Thanh, Chủ tịch UBND xã Đông Tiến, cho biết, trường mầm non cũ đã xuống cấp, không được đầu tư cơ sở vật chất từ 2 năm nay vì trường cũ chỉ học tạm thời. Dù xuống cấp nhưng hiện nay trường này vẫn sử dụng.

    "Trường mới đã xây xong, tháng 12 này sẽ đưa vào sử dụng. Hiện xã đang chờ cơ quan chức năng về thẩm định phòng cháy chữa cháy. Khi đảm bảo an toàn ở trường mới thì mới cho cô, trò sang. Dù muộn nhưng vẫn phải đảm bảo mới vào được", ông Thanh nói.

    XEM THÊM: Gần 1.000 sinh viên và thầy cô ĐH Ngoại thương hòa ca trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Theo ông Thanh, công trình trường mầm non xã Đông Tiến khởi công ngày 18/5/2022 hoàn thành ngày 18/10/2023. Ngày 20/11 UBND xã Đông Tiến công văn gửi Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị kiểm tra kết quả nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy và chữa cháy.

    Ảnh: Dân Trí, Tiền Phong

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-hoc-sinh-thap-thom-trong-nhung-lop-hoc-xuong-cap-o-thanh-hoa-a600510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan