+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm nghìn người Philippines sơ tán khẩn cấp để tránh bão Nock-Ten

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - (ĐSPL) - Chính quyền địa phương các tỉnh phía Đông Philippines đã yêu cầu sơ tán khẩn cấp hàng trăm nghìn người dân do lo ngại bão Nock-Ten đổ bộ vào đất liền.

    (ĐSPL) - Chính quyền địa phương các tỉnh phía Đông Philippines đã yêu cầu sơ tán khẩn cấp hàng trăm nghìn người do lo ngại nguy cơ bão Nock-Ten đổ bộ vào đất liền.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, theo Trung tâm Cảnh báo Bão Mỹ, bão Nock-Ten dự kiến di chuyển với sức gió 222km/h khi đổ bộ vào đảo Catanduanes vào ngày 25/12. Cơn bão dự báo quét qua đảo Luzon, hòn đảo lớn nhất Philippines vào ngày 26/12.

    Hình ảnh vệ tinh của cơn bão Nock-Ten - Ảnh: TTXVN.

    “Chúng tôi đã thông báo về việc tiến hành sơ tán người dân (trước khi bão đến) cho các chính quyền địa phương trong sáng nay (24/12)”, AFP dẫn lời Rachel Miranda, người phát ngôn cơ quan bảo vệ dân sự Bicol.

    Cedric Daep, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự tỉnh Albay thuộc Bicol nói, ít nhất 400.000 người dân trong khu vực này cần được di dời.

    Theo TTXVN, công tác chuẩn bị phòng chống bão đang được thực hiện ở mức độ cao nhất, trong đó có cung cấp thực phẩm và đồ dự trữ cho các trung tâm sơ tán. 

    Các đảo của Philippines thường là nơi đầu tiên hứng các cơn bão được hình thành trên vùng biển Thái Bình Dương. Mỗi năm quốc gia Đông Nam Á này đón khoảng 20 cơn bão lớn, phần lớn trong đó gây ra hậu quả nghiêm trọng.

    Trước đó vào hồi tháng 11/2013, siêu bão Haiyan đã tàn phá toàn bộ các thị trấn ở khu vực đông dân miền trung nước này, làm 7.350 người thiệt mạng và mất tích.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nghin-nguoi-philippines-so-tan-khan-cap-de-tranh-bao-nock-ten-a175630.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan