+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người dân Bắc Ninh đội mưa, xếp hàng từ quá nửa đêm để chờ xét nghiệm sán lợn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều gia đình đi từ 3h sáng, thậm chí từ 1h vì nóng lòng muốn xét nghiệm sớm cho con mà không chờ địa phương có chương trình miễn phí.

    Nhiều gia đình đi từ 3h sáng, thậm chí từ 1h vì nóng lòng muốn xét nghiệm sớm cho con mà không chờ địa phương có chương trình miễn phí.

    Giữa trời mưa rét, hàng trăm phụ huynh cùng các cháu nhỏ 3, 4 tuổi co ro xếp hàng tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương. Ảnh: Vietnamnet

    2h30 sáng ngày 18/3, anh Tâm ở xã Đại Đồng Thành (Thuận Thành, Bắc Ninh) cùng con trai 5 tuổi rời nhà đến Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương ở Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để xét nghiệm sán lợn. Nửa tiếng sau, bố con anh có mặt ở viện, xếp số thứ tự 10.

    Ôm chặt con trai đang mệt mỏi vì thiếu ngủ, anh Tâm cho biết hôm qua con nhà hàng xóm đi khám về, phát hiện dương tính với sán lợn nên vợ chồng anh đứng ngồi không yên. Biết các bé sẽ được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí ngay tại trường học, nhưng xã Đại Đồng Thành mai đến lượt, sốt ruột không đợi được nên anh đưa con ra Hà Nội ngay.

    Bác sĩ Trần Thị Hải Ninh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, hôm 18/3, nhiều gia đình đi từ 3h sáng, thậm chí từ 1h vì nóng lòng muốn xét nghiệm sớm cho con mà không chờ địa phương có chương trình miễn phí. Một trẻ đi kéo theo 1-2 người lớn khiến bệnh viện quá tải. Để người dân đỡ phải đi lại nhiều, bệnh viện sẽ chuyển phát nhanh kết quả về tận gia đình.

    Tính đến hết ngày 17/3, kết quả xét nghiệm ban đầu từ gần 2.000 trẻ ở Thuận Thành (Bắc Ninh) cho thấy, đã có 209 trẻ bị nhiễm sán lợn.

    Trong những ngày qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã huy động toàn bộ nhân viên y tế và máy móc xét nghiệm làm việc liên tục để có thể cho kết quả sớm nhất, giảm tình trạng lo lắng của các gia đình bệnh nhi.

    Đây cũng là tình trạng đang diễn ra tại Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương. Những chỗ nào có thể ngồi để chờ đến lượt như bậc cầu thang, sàn nhà đều được phụ huynh tận dụng. Không gian chật chội khiến nhiều trẻ khó chịu, kêu khóc.

    Cha mẹ thì lo lắng cho sức khỏe của con cái, trẻ con thì mệt mỏi vì vạ vật. Chưa bao giờ, hai bệnh viện lớn của tuyến trung ương lại đối diện tình trạng quá tải bệnh nhân đến khám và xét nghiệm sán lợn như những ngày qua.

    Việc người dân Bắc Ninh kéo lên các bệnh viện trung ương xét nghiệm do cuối tháng 2, trường mầm non Thanh Khương bị phát hiện sử dụng thịt lợn nghi nhiễm sán. Giữa tháng 3, một số phụ huynh lo sợ cho con đi kiểm tra, kết quả dương tính với loài ký sinh trùng nguy hiểm này. Thông tin sau đó lan rộng, khiến phụ huynh 19 trường mầm non và tiểu học Thuận Thành lo lắng.

    Tỉnh Bắc Ninh đã giao công an làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng cho trường học.

    Hình ảnh Hàng trăm người dân Bắc Ninh đội mưa, xếp hàng từ 1h sáng để chờ xét nghiệm sán lợn (Ảnh VTC News): 

    3h ngày 19/3, giữa trời mưa rét, hàng trăm phụ huynh cùng các cháu nhỏ 3, 4 tuổi co ro xếp hàng tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chờ lấy số xét nghiệm sán lợn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-bac-ninh-doi-mua-xep-hang-tu-qua-nua-dem-de-cho-xet-nghiem-san-lon-a267104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan