+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người đổ về hồ Loch Ness để chuẩn bị săn tìm quái vật bí ẩn

    (ĐS&PL) - Hàng trăm tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia vào cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness, với các thiết bị không người lái và âm thanh.

    Một buổi tối cách đây 90 năm, Aldie Mackay – quản lý khách sạn Drumnadrochit xông vào một quán bar và nói với các vị khách ở đây rằng cô vừa nhìn thấy một con “quái vật” ở hồ Loch Ness. Cảnh tượng đó được tờ Inverness Courier đăng tải, tạo nên câu chuyện huyền thoại về một con quái vật sống bí ẩn sống ở khu vực sâu dưới hồ Loch Ness.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên tờ Guardian, cuối tuần tới, hàng trăm người tò mò về quái vật hồ Loch Ness dự kiến sẽ tham gia vào cuộc săn lùng sinh vật bí ẩn có tổ chức lớn nhất trong 50 năm qua. Cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness được tổ chức bởi Trung tâm Loch Ness.

    Các tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia trực tiếp và trực tuyến vào hoạt động được cho là cuộc tìm kiếm lớn nhất, phát hiện các điểm nghỉ dưới nước và bất cứ chuyển động không thể giải thích nào trong vòng 2 ngày.

    hang tram nguoi do ve ho loch ness de chuan bi san tim quai vat bi an
    Hàng trăm người tò mò về quái vật hồ Loch Ness dự kiến sẽ tham gia vào cuộc săn lùng sinh vật bí ẩn có tổ chức lớn nhất trong 50 năm qua. Ảnh minh họa: Guardian

    Hợp tác với tổ chức Thám hiểm hồ Loch Ness, cuộc săn lùng sẽ sử dụng các thiết bị chưa từng được dùng trong các cuộc tìm kiếm ở hồ Loch Ness trước đây, bao gồm thiết bị không người lái để tạo ra ảnh nhiệt của nước từ không khí bằng camera hồng ngoại, ống nghe dưới nước để phát hiện tín hiệu âm thanh bên dưới mặt nước.

    Trong nhiều năm, các nhà khoa học và những người đam mê nghiệp dư nỗ lực tìm kiếm bằng chứng về một loài cá lớn như cá tầm sống ở hồ sâu 230m, thậm chí là một loài bò sát biển thời tiền sử như thằn lằn đầu rắn nhưng đều không có kết quả.

    Mỗi buổi sáng, từ Trung tâm hồ Loch Ness, ông Alan McKenna thuộc tổ chức Thám hiểm hồ Loch Ness sẽ thông báo ngắn gọn cho những tình nguyện viên tham gia trực tiếp vào cuộc săn lùng quái vật về những điều cần chú ý và cách ghi lại các phát hiện.

    “Mục tiêu của chúng tôi luôn là ghi lại thông tin, nghiên cứu và phân tích tất cả các kiểu hành vi và hiện tượng tự nhiên có thể khó giải thích hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho một thế hệ những người đam mê hồ Loch Ness mới. Bằng cách tham gia cuộc tìm kiếm quy mô lớn này, bạn sẽ có cơ hội thực tế để đóng góp vào việc tìm hiểu bí mật hấp dẫn đã thu hút rất nhiều người ở khắp nơi trên thế giới”, ông Alan chia sẻ.

    Trong khi đó, ông Fraser Campbell – giám đốc Tập đoàn Cobbs cho biết, quái vật hồ Loch Ness một lần nữa nhận được sự quan tâm lớn của mọi người, dẫn đến lượng đặt phòng tăng lên mức “không thể tin được” trong suốt mùa hè năm 2023.

    hang tram nguoi do ve ho loch ness de chuan bi san tim quai vat bi an1
    Các nhà khoa học và những người đam mê nghiệp dư đã tới hồ Loch Ness với hy vọng khám phá ra sự thật về quái vật bí ẩn tại đây. Ảnh: Guardian

    Theo ông Paul Nixon – Tổng giám đốc của Trung tâm hồ Loch Ness, khả năng tiếp cận chính là một trong những yếu tố duy trì sức hấp dẫn lâu dàu của câu chuyện về quái vật hồ Loch Ness. “Bạn có thể tiến đến cạnh hồ và trở thành một phần của nó”, ông Paul nói.

    XEM THÊM: Nga phong tỏa một quận ở Voronezh do bùng phát bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

    Được biết, thông tin về quái vật xuất hiện ở vùng lân cận hồ Loch Ness xuất hiện từ thời trung cổ, khi tu sĩ người Ireland St Columba được cho là đã chạm trán với một “quái vật nước” ở sông Ness.

    Việc này đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới vào năm 1933, khi tờ Inverness Courier đưa tin về việc quản lý khách sạn Aldie Mackay nhìn thấy “một sinh vật giống cá voi”.

    Nữ quản lý khách sạn sau đó thừa nhận, cô đã biết về truyền thống cổ xưa của một “con quái vật” ở khu vực lân cận hồ Loch Ness, trước khi nói với mọi người về việc nhìn thấy sinh vật lạ ở đây.

    Cùng năm, một người tên George Spicer cũng chia sẻ với tờ báo về việc nhìn thấy “một hình thức phi thường nhất của động vật” băng qua đường ngay phía trước xe của mình và biến mất trong hồ.

    Đinh Kim(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-do-ve-ho-loch-ness-de-chuan-bi-san-tim-quai-vat-bi-an-a587964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan