+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người xuyên đêm kiểm soát đám cháy rừng ở Mù Cang Chải

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã huy động hàng trăm người khẩn trương tiếp cận hiện trường, kiểm soát đám cháy trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

    Theo thông tin từ Lao động, UBND huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái thông tin, vào khoảng 13h30 ngày 25/3, tại khu vực rừng bản Dào Cu Nha và Hú Trù Lình, giáp ranh giữa hai xã Chế Tạo và Lao Chải, người dân phát hiện một đám cháy lớn nên đã báo với chính quyền địa phương.

    Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền xã Lao Chải đã huy động hàng trăm người gồm công an, quân đội, kiểm lâm, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và người dân khẩn trương đến tiếp cận hiện trường, kiểm soát đám cháy.

    Tối và đêm cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân đã chia thành nhiều nhóm tiếp cận hiện trường để khoanh vùng, kiểm soát, ngăn không cho đám cháy lan rộng.

    dieu tra nguyen nhan vu rung chay o mu cang chai
    Đám cháy xảy ra trên diện rộng. Ảnh: Lao động.

    Theo lãnh đạo xã Lao Chải, địa hình núi đá cao, hiểm trở khiến việc khoanh vùng, kiểm soát gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, khu vực này có nhiều cây bụi dễ bắt lửa, ngọn lửa cháy theo chiều gió khiến đám cháy lan nhanh.

    Lực lượng chữa cháy đã chia làm 4 mũi tiếp cận hiện trường, tiến hành khoanh vùng, ngăn không cho đám cháy lan rộng. Tuy nhiên, đến 21h30 cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được khống chế. 

    Ước tính diện tích bị cháy lên tới hàng chục hecta, chủ yếu là cỏ lau lách và rừng tái sinh. Do địa hình hiểm trở nên việc di chuyển khoanh vùng, kiểm soát gặp rất nhiều khó khăn. Địa phương vẫn đang huy động tối đa lực lượng để dập tắt đám cháy, quyết tâm không để cháy lan tới diện tích rừng nguyên sinh. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

    Trước đó, trong gần 1 tháng qua, tỉnh Yên Bái đã ghi nhận ít nhất 5 vụ cháy rừng ở khu vực phía Tây của tỉnh, VTVnews thông tin.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-xuyen-dem-kiem-soat-dam-chay-rung-o-mu-cang-chai-a615857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan