+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm phụ huynh phản đối nữ hiệu trưởng ngày đầu bổ nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Hàng trăm phụ huynh học sinh cùng giáo viên tụ tập phản đối, không chấp nhận làm việc với bà Vương Thị Vân ngay trong ngày bà Vân nhận quyết định làm hiệu trưởng nhà trường.

    (ĐSPL) - Hàng trăm phụ huynh học sinh cùng giáo viên tụ tập phản đối, không chấp nhận làm việc với bà Vương Thị Vân ngay trong ngày bà Vân nhận quyết định làm hiệu trưởng nhà trường. Lý do bà Vân bị khước từ, là trước đó đã bị “hạ bệ”, sau 70 ngày nắm giữ quyền lực của một trường khác trên địa bàn, vì tội "cắt xén khẩu phần ăn của học sinh".

    Giáo viên bức xúc

    Ngày 29/9, báo Đời Sống và Pháp luật nhận được đơn thư của tập thể giáo viên và Ban cha mẹ phụ huynh học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ (gọi tắt trường Điện Biên Phủ) đóng trên địa bàn quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), phản đối quyết định của phòng Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) quận Thanh Khê, điều động bà Vân, hiện đang làm chuyên viên của phòng GD-ĐT quận về làm hiệu trưởng nhà trường.

    (b giay)Nữ hiệu trưởng bị giáo viên, phụ huynh phản đối vì từng c

    Phụ huynh học sinh, giáo viên tập trung phản đối bà Vân về làm "sếp" trường Điện Biên Phủ.

    Theo đơn kiến nghị của tập thể giáo viên, trường Điện Biên Phủ đã có một quá trình phấn đấu để xây dựng trường, học sinh hoàn thiện hơn, tốt đẹp hơn. Với uy tín đó, tập thể cán bộ, giáo viên đã làm việc hết mình và đưa trường lớp, chất lượng, số lượng học sinh ngày càng phát triển. Nên khi phòng GD-ĐT quận Thanh Khê điều động bà Vân về làm "thủ lĩnh", thì tập thể cán bộ giáo viên trong trường phản đối cho rằng: "Điều mà tập thể giáo viên chúng tôi cần là người hiệu trưởng có tài, có đức... Liệu học sinh có tin tưởng một người như cô Vân".

    Bởi lý do trong năm học 2013-2014, lúc bà Vân làm hiệu trưởng trường tiểu học Trần Cao Vân đã bị tập thể giáo viên, ban cha mẹ phụ huynh học sinh viết đơn tố cáo về những việc làm “khó hiểu” từ việc có dấu hiệu “ỉm” tiền ăn của học sinh dùng để tổ chức liên hoan và “phong bì” tiếp khách? Khi có sự xuất hiện của báo chí, bà hiệu trưởng đã chỉ đạo cấp dưới điền khống vào sổ sách chứng từ để hợp lý hóa nhằm “lòe” đoàn kiểm tra, “biện minh” cho việc làm sai trái của mình... mà báo ĐS&PL đã gửi đến độc giả ở các số báo trước đó.

    Sau khi bị cơ quan chức năng “sờ gáy” về những sai phạm trong quản lý và thiếu dân chủ đối với cán bộ trong 70 ngày nắm giữ quyền lực, bà hiệu trưởng đã phải “hạ bệ” vào ngày 4/11/2013. Từ đó đến nay bà Vân làm chuyên viên ở phòng GD-ĐT quận Thanh Khê.

    Phụ huynh lo lắng

    Trong đơn gửi đến báo Đời Sống và Pháp Luật, phụ huynh học sinh kiến nghị: "Là phụ huynh, bản thân chúng tôi luôn tôn trọng các thầy cô giáo, là người sẽ dạy dỗ con em chúng tôi thành những người tốt, học được điều hay lẽ phải, sau này là người có ích cho xã hội. Nên, việc lựa chọn trường lớp thầy cô có tài có đức là lựa chọn đầu tiên của phụ huynh chúng tôi...".

    Anh Nguyễn Hồng Tuấn, Trưởng ban cha mẹ học sinh chia sẻ: "Biết cô Vân về làm hiệu trưởng, đây thực sự là điều lo lắng, gây hoang mang của hơn 1.300 phụ huynh bởi trước đó dư luận và báo chí đưa tin về cô Vân quá nhiều...".

    Anh Tuấn cũng cho biết thêm: "Về chuyên môn cô Vân, chúng tôi không có ý kiến, nhưng về tư cách của một người "trồng người" thì tôi cũng như các bậc phụ huynh khác, không tự tin và yên tâm khi giao phó con em của mình cho nhà trường. Bởi tất cả các bậc cha mẹ cần một môi trường tốt mà người đứng mũi chịu sào là hiệu trưởng phải là người có tâm, uy tín, tình thương, trách nhiệm... Rất mong ý nguyện chính đáng của phụ huynh chúng tôi được lãnh đạo đáp ứng".

    Bên cạnh đó, những phát ngôn gây sốc được cho là của bà Vân thời kỳ làm hiệu trưởng trường tiểu học Trần Cao Vân đã khiến nhiều cha mẹ phụ huynh học sinh phải e dè và lo lắng khi biết tin bà Vân về làm hiệu trưởng trường Điện Biên Phủ.

    Có tín nhiệm trong nội bộ?

    Ngày 29/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tý, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Khê, nơi quản lý bà Vương Thị Vân và trường Điện Biên Phủ cho biết: "Sáng 29/9, tôi mới nhận được đơn thư của cha mẹ học sinh trường Điện Biên Phủ. Phương án trước mắt là tôi trả lời đơn thư của cha mẹ học sinh. Còn chuyện bổ nhiệm cô Vân về làm hiệu trưởng là có cơ sở, bởi cô Vân trong quá trình công tác ở Phòng, ngoài hoàn thành công việc được giao, còn có một số đóng góp cho Phòng, có tín nhiệm trong nội bộ...".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-phu-huynh-phan-doi-nu-hieu-truong-ngay-dau-bo-nhiem-a53584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan