+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm tấn cá nuôi bất ngờ chết trằng trên sông Thái Bình

    (ĐS&PL) - Cá chép sắp thu hoạch bất ngờ chết trắng khiến hàng chục hộ nuôi cá lồng dọc sông Thái Bình qua xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) lo lắng.

    Theo báo Dân trí, những ngày gần đây, một số lồng cá nuôi của các hộ dân trên sông Thái Bình, thuộc địa phận xã Tiền Tiến (Thanh Hà, TP Hải Dương) có hiện tượng cá chết hàng loạt. Tối 2/4, lãnh đạo UBND xã Tiền Tiến cho biết, số lượng cá chết theo báo cáo của các hộ nuôi cá lồng lên tới khoảng 197 tấn các loại, chủ yếu là cá chép giòn sắp thu hoạch.

    Trong đó, thiệt hại nhiều nhất là hộ ông Nguyễn Chiến Thắng với lượng cá chết khoảng 60 tấn. UBND xã Tiền Tiến đã báo cáo sự việc lên Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển của tỉnh Hải Dương. Cán bộ của các cơ quan này đã vào cuộc lấy mẫu nước, mẫu bệnh phẩm đem xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân cá chết.

    Cá chép nuôi lồng trên sống Thái Bình của hàng chục hộ dân bất ngờ chết hàng loạt. Ảnh: Dân trí

    Cá chép nuôi lồng trên sống Thái Bình của hàng chục hộ dân bất ngờ chết hàng loạt. Ảnh: Dân trí

    Được biết, riêng trên địa bàn xã Tiền Tiến có 54 hộ làm nghề nuôi cá lồng trên sông Thái Bình, với tổng số 912 lồng. Các loài cá được nuôi chủ yếu là cá diêu hồng, trắm giòn, chép giòn… Báo Lao động dẫn thông tin từ ông Nguyễn Văn T (xã Tiền Tiến, TP Hải Dương) cho biết, hiện tượng cá chết bắt đầu từ ngày 30/3 đến hôm nay (3/4) thì cá chết đồng loạt.

    "Khoảng 1 tuần nay, tôi đã thấy nước sông nhìn bằng mắt thường có dấu hiệu đen nên cá bắt đầu có hiện tượng nhưng chưa chết. Sau đó cá bỏ ăn, và sau khoảng 5 ngày cá bắt đầu chết. Khi thấy hiện tượng như vậy, tôi đã bật sục ôxy 24/24 mà vẫn không thể cứu vớt lại được. Cá bị chết hầu hết là cá chép, các loại cá khác cũng bỏ ăn nhưng chưa có hiện tượng bị chết”, ôn T nói.

    Tổng thiệt hại mà gia đình ông T đang phải chịu là khoảng 3 tấn cá, chi phí hàng trăm triệu đồng để mua giống, cải tạo lồng nuôi coi như trôi sông. Ông T cho biết thêm rằng, năm ngoái (2023) cũng có tình trạng cá chết sau trận mưa lớn nhưng không bị nhiều như bây giờ.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-tram-tan-ca-nuoi-bat-ngo-chet-trang-tren-song-thai-binh-a410069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan