+Aa-
    Zalo

    Hàng vạn người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp Quốc khánh 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dưới cái nắng gay gắt, hàng vạn người dân khắp mọi miền đất nước vẫn hướng về Vũng Chùa - Đảo Yến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp Quốc khánh.

    (ĐSPL) - Trong không khí trang nghiêm, hào khí cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, hàng ngàn lượt người từ mọi miền Tổ quốc đã không quản ngại đường sá xa xôi về với Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp -  Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. .

    Đoàn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đổ về Vũng Chùa - Đảo Yến để dâng nén hương thơm lên Đại tướng Nhân ngày Quốc khánh.

    Từ sáng sớm nay (2/9), dù lượng người tới viếng Đại tướng khá đông, và tiết trời nắng nóng, nhưng ai cũng xếp hàng theo thứ tự, lần lượt lên viếng... để tỏ lòng biết ơn đến công lao to lớn của  Đại tướng.

    Ông Trần Quốc Ánh cùng con cháu từ Thanh Hóa vào viếng mộ Đại tướng

    Có mặt tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ rất sớm, ông Trần Quốc Ánh (SN 1935) đến từ Thanh Hóa bùi ngùi chia sẻ: “Sáng sớm nay, 16 người trong gia đình chúng tôi đi từ Thanh Hóa vào viếng mộ Đại tướng, sau đó, chúng tôi sẽ lên đường quay trở về nhà luôn. Hôm nay được tự tay thắp hương cho Đại tướng, trong lòng tôi cảm thấy rất vui mừng, vậy là ước nguyện được một lần đến thăm Đại tướng đã trở thành hiện thực”.

    Một vị khách lặng mình bên mộ Đại Tướng

    Tin nhanh từ Thượng Úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng Đội Bảo vệ khu mộ Đại tướng cho biết, ngày 1/9, có khoảng 230 đoàn với hơn 4 nghìn lượt khách từ mọi miền đất nước tới viếng mộ Đại tướng, trung bình trong 4 ngày (từ 30/8 đến 2/9) mỗi ngày có khoảng 3 nghìn lượt khách.

    Tính từ khi Đại tướng về yên nghỉ tại Vũng Chùa – Đảo Yến đến nay đã có khoảng 210 nghìn đoàn khách với hơn 2,6 triệu lượt khách tới viếng mộ Đại tướng.

    Cũng như các dịp nghỉ lễ khác, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 năm nay, Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã bổ sung thêm một số chiến sỹ tham gia công tác hướng dẫn, phục vụ khách tới viếng mộ Đại tướng.

    Một cây mai trong khu mộ Đại tướng nở vàng rực như hòa chung vào không khí cả nước mừng ngày Quốc khánh

    Hình ảnh cây mai vàng nở rộ vào đầu thu như hòa chung vào không khí cả nước mừng ngày Quốc khánh 2/9. Nhiều người viếng mộ xong đã không quên dừng lại bên 2 cây mai vàng để chụp tấm hình lưu niệm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-van-nguoi-vieng-mo-dai-tuong-vo-nguyen-giap-dip-quoc-khanh-29-a108867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.