+Aa-
    Zalo

    Hãng xe ôm Indonesia trị giá 1,8 tỷ USD gia nhập thị trường Việt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Uber và Grab Việt sẽ có thể phải phân chia lại thị trường xe ôm với startup Go-jek, ứng dụng xe ôm công nghệ của Indonesia.

    Uber và Grab Việt sẽ có thể phải phân chia lại thị trường xe ôm với startup Go-jek, ứng dụng xe ôm công nghệ của Indonesia.

    Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, dù không chia sẻ chính xác về quốc gia sẽ mở rộng dịch vụ nhưng ông Nadiem Makarim, đồng sáng lập kiêm CEO của Go-jek cho biết sẽ tìm đến thị trường dân số đông, sử nhiệu nhiều tiền mặt.

    Với Go-Jek, đây sẽ là động thái đầu tiên cho thấy quyết tâm mở rộng ra thị trường nước ngoài của hãng.

    "Chúng tôi luôn ở trong thế phòng thủ, đã đến lúc cạnh tranh ở sân nhà đối thủ", CEO của Go-Jek chia sẻ. Tuy nhiên, vị này không cho biết thời điểm chính xác Go-Jek sẽ mở rộng sang thị trường mới.

    Việt Nam nhiều khả năng sẽ là thị trường mà Go-Jek muốn mở rộng đến trong tương lai gần. Ảnh: Go-Jek.

    Sau Indonesia, ba nước là Phillipines, Việt Nam và Thái Lan có dân số lớn nhất trong khu vực, tổng cộng 270 triệu người. Go-Jek hiện đang sở hữu 200.000 lái xe bao gồm dịch vụ chuyên chở bằng xe máy, ô tô và xe tải, VTV đăng tải.

    Với giải pháp thanh toán điện tử trên di động, Go-jek hy vọng đây sẽ là giải pháp để mở rộng hoạt động kinh doanh tới lượng lớn người dùng không tiếp cận nhiều với dịch vụ tài chính ngân hàng.

    Go-Jek nổi tiếng với ứng dụng hoạt động tương tự như Uber và Grab, nhưng tập trung phục vụ các tài xế sử dụng xe gắn máy. Đây là startup đầu tiên của Indonesia đạt định giá 1 tỷ USD, và hiện theo số liệu của CBinsights, Go-Jek có giá trị 1,8 tỷ USD, báo Tiền phong cho biết.

    Ngoài xe ôm vận chuyển hành khách, Go-Jek còn có các dịch vụ khác như vận chuyển hàng hóa, thức ăn, tất cả đều vận hành thông qua ứng dụng Go-Jek trên điện thoại thông minh.

     Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-xe-om-indonesia-tri-gia-18-ty-usd-gia-nhap-thi-truong-viet-a203849.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan