+Aa-
    Zalo

    Hàng xóm rơi nước mắt quyên góp lo hậu sự cho 6 nạn nhân chết cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng xóm và người dân Hải Phòng ai đi qua cũng dừng lại để đóng góp một chút, từ vài nghìn cho tới nén nhang để mong 6 nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà may Kiều

    (ĐSPL) – Hàng xóm và người dân Hải Phòng ai đi qua cũng dừng lại để đóng góp một chút, từ vài nghìn cho tới nén nhang để mong 6 nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà may Kiều sớm siêu thoát.

    Theo tin tức trên VOV, tại hiện trường vụ cháy nhà may Kiều ở địa chỉ số 14, ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh (phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), những người hàng xóm đã lập hòm công đức ở đầu ngõ để kêu gọi người đi đường quyên góp để lo hậu sự cho các nạn nhân.

    Chị Lưu Thị Bích Thủy (ở cùng ngõ với gia đình nạn nhân) chia sẻ: “Đau đơn quá, hàng ngày hàng xóm vẫn nhìn thấy nhau, giờ cả gia đình họ đều tử vong. Biết là họ cũng có người thân họ hàng, nhưng trong lúc đau đớn này, những người hàng xóm chúng tôi muốn góp một điều gì đó để hỗ trợ gia đình họ lo hậu sự cho những người xấu số. Chúng tôi đã quyên góp cùng bà con trong xóm, giờ tiếp tục quyên góp của những người đi đường có lòng hảo tâm”.

    Không chỉ những người hàng xóm, nhiều người đi đường cũng dừng lại cùng kêu gọi quyên góp. Bà Ngô Thị Xuân (đường Trần Nguyên Hãn), anh Vũ Hùng (ở quận Kiến An) cũng có mặt ngay khi bà con hàng xóm đặt hòm công đức trên vỉa hè. Bà Xuân chia sẻ: “Sự việc xảy ra thương tâm quá, tôi tình nguyện đứng đây cùng bà con hàng xóm nhà anh Vinh kêu gọi người đi đường cùng đóng góp, dù chỉ là một nén nhang để thắp cho họ chúng tôi cũng đón nhận”.

    Về việc hỗ trợ gia đình nạn nhân xấu số, trước đó báo Đời sống & Pháp luật cũng đã đưa tin, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu các đơn vị hỗ trợ cho gia đình nạn nhân ở mức cao nhất.

    Ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cũng cho biết, đại diện chính quyền địa phương đã xuống nhà tang lễ Viện Y học Hải quân thăm hỏi và động viên người thân các nạn nhân.

    UBND quận Lê Chân đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ quận hỗ trợ 5 triệu đồng/người. Phía trường THCS Trần Phú nơi con trai anh Vinh là Nguyễn Thành Trung theo học cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-xom-roi-nuoc-mat-quyen-gop-lo-hau-su-cho-6-nan-nhan-chet-chay-a76933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan