+Aa-
    Zalo

    Hành động bất ngờ của người bắt được cá chình hoa khổng lồ 35 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con cá chình hoa được một người đàn ông Trung Quốc đánh bắt có chiều dài 175cm, nặng 22,9 và đã 35 tuổi.

    Con cá chình hoa được một người đàn ông Trung Quốc đánh bắt có chiều dài 175cm, nặng 22,9 và đã 35 tuổi.

    Mới đây, tại Thạch Cương, Đài Trung, một người đàn ông họ Trần đã bắt được một con cá chình hoa khổng lồ, dài đến 175cm, nặng 22,8kg, tính ra đã khoảng 35 tuổi, cực kỳ hiếm thấy.

    Sau khi bắt được con cá khổng lồ cực hiếm này, ông Trần đã lập tức mang về nhà và thu hút được sự chú ý của nhiều người. Có người đã lập tức trả ông Trần 250000 Đài tệ (khoảng 175 triệu đồng) để sở hữu con cá thế nhưng ông Trần kiên quyết không bán.

    Người đàn ông Trung Quốc đã bắt được cá chình hoa khổng lồ.

    Theo ông Trần, con cá chình hoa này đã sống rất lâu, là con cá cực thọ trong loài, chẳng khác gì con cá "thành tinh". Chính vì vậy ông Trần không bán cho bất cứ ai, dù cho các nhà hàng nổi tiếng hay các tay chơi cá cảnh độc lạ có trả giá cao hơn nữa.

    Ông quyết định sẽ phóng sinh con cá vào cuối tháng này sau một thời gian để mọi người chiêm ngưỡng. Sau khi công khai quyết định phóng sinh con cá chình hoa thành tinh này, ông Trần hy vọng mọi người sẽ không cố gắng để bắt nó nữa.

    Theo tìm hiểu, cá chình hoa có tên khoa học là Anguilla marmorata, là một loài thuộc Bộ Cá chình (Angulliformes). Thông thường, để bắt được một con cá chình hoa có cân nặng trên 10kg trong tự nhiên đã là rất hiếm. Đặc biệt, cá chình hoa chỉ sinh sản một lần trong suốt cuộc đời mình. Sau khi sinh sản, cá chình bố mẹ chết. Chính vì vậy, con cá chình hoa mà ông Trần bắt được là một sự tồn tại phi thường, khiến giá trị của nó khó có thể đem tiền bạc ra đo đếm.

    Vào tháng 6/2017, một ngư dân chuyên đánh lưới ở vùng sông Đà (Mai Châu, Hoà Bình) cũng may mắn đánh bắt được con cá chình hoa nặng 10kg, dài khoảng 1m5 khi nó đang ngược lên suối để đẻ trứng. Tuy nhiên, để bắt được cá, ngư dân cũng phải vật lộn mất cả tiếng đồng hồ mới đưa được con cá lên bờ. Con cá này sau đó được bán với giá 45 triệu đồng cho một đại gia ở Hà Nội.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-bat-ngo-cua-nguoi-bat-duoc-ca-chinh-hoa-khong-lo-35-tuoi-a210486.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan