+Aa-
    Zalo

    Hành động đặc biệt của Mr Đàm khi loạt nghệ sĩ bị mạo danh để lừa tiền ủng hộ Mai Phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số những sao Việt bị mạo danh Facebook để thu tiền giúp đỡ diễn viên Mai Phương, Đàm Vĩnh Hưng là người có phản ứng quyết liệt và thực tế nhất.

    Trong số những sao Việt bị mạo danh Facebook để thu tiền giúp đỡ diễn viên Mai Phương, Đàm Vĩnh Hưng là người có phản ứng quyết liệt và thực tế nhất.

    Trong thời gian gần đây, khi mà nghĩa cử đẹp của một loạt sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Ốc Thanh Vân, MC Đại Nghĩa, NSND Hồng Vân, Cát Phượng... nhằm kêu gọi hỗ trợ những người đồng nghiệp khó khăn đang được cư dân mạng ủng hộ hết mực, thì bên cạnh đó cũng có không ít kẻ lợi dụng tình hình này để trục lợi, đùa giỡn.

    Nhiều sao Việt đã phải lên tiếng cảnh báo trên trang cá nhân của mình, hy vọng bạn bè, người hâm mộ tỉnh táo để nhận biết đúng về tài khoản chính chủ, tránh tình trạng bị lừa tiền.

    Tuy vậy, Đàm Vĩnh Hưng đã có cách làm mạnh mẽ hơn nhiều. Sau nhiều lần cảnh cáo, anh tìm ra địa chỉ kẻ giả mạo mình và đến tận nơi để nói chuyện phải trái.

    Đàm Vĩnh Hưng đến tận nhà người mạo danh Facebook của mình để nói chuyện rõ ràng.

    Được biết, người đàn ông giả danh facebook của Mr Đàm hiện đang ở TP. Vinh, Nghệ An. Trong clip được chính nam ca sĩ đăng tải, anh đã ghi lại buổi nói chuyện trực tiếp với người này cùng gia đình tại nhà riêng. Đàm Vĩnh Hưng bức xúc khi kẻ giả danh có hành vi nói tục, chửi bậy, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của anh. Dù anh đã thông báo trước một tuần để chờ động thái xin lỗi, người này vẫn không thay đổi.

    Trong buổi trò chuyện, nam ca sĩ nói: "Anh đã nói mấy lần mà em vẫn ngoan cố. Em khiến người ta hiểu lầm anh rất nhiều. Anh đổi hình gì, em thay hình đó, bắt chước y chang, gây mâu thuẫn trong fan. Người ta nói anh là ca sĩ hàng đầu Việt Nam mà ăn nói vô văn hóa, chửi bậy".

    Buổi gặp cũng có sự chứng kiến của người thân kẻ giả mạo Facebook Đàm Vĩnh Hưng. Theo đó, gia đình của nam thanh niên đồng tình rằng việc làm của con em là sai trái, không chấp nhận được và có nhiều lời khuyên ngăn.

    Tuy nhiên, thay vì hối lỗi, sửa sai, nam thanh niên trong clip có thái độ cười cợt, đùa giỡn. Trước phản ứng này, Đàm Vĩnh Hưng hỏi gia đình: "Đầu óc nó có ổn không?". Anh cho rằng nếu thần kinh ổn thì sẽ có cách giải quyết khác.

    Trước sự chứng kiến của gia đình, người đàn ông này đã phải viết cam kết không tái phạm việc giả mạo tên tuổi người khác. Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhấn mạnh: "Em không được sử dụng hình ảnh và tên của anh để đăng Facebook nữa. Hãy dùng tên thật của mình".

    Đây không phải lần đầu Đàm Vĩnh Hưng bị lợi dụng tên tuổi.

    Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, sở dĩ anh phải quyết liệt, rõ ràng mọi chuyện như vậy là để cảnh cáo những người khác - những kẻ thường mượn danh người hâm mộ để thực hiện hành vi lừa đảo.

    "Tôi không cần biết người đó quyên góp thật hay giả nhưng đã cố tình dùng hình của tôi để gây lòng tin cho mọi người thì không được và tôi phải lên tiếng ngay" - Mr Đàm từng giận dữ vì kẻ giả mạo.

    Trước đó, NSND Hồng Vân bất đắc dĩ phải gửi lời cảnh báo trên trang cá nhân vì lo sợ mọi người bị lừa: "Cả nhà ơi, hiện tại đang có một facebook giả mạo nhận tiền giúp đỡ Mai Phương và Lê Bình, giả mạo hình ảnh của Vân nhưng facebook Vân có tick xanh mọi người nhé! Nó nhắn những nghệ sĩ trong nghề chắc cũng nhiều rồi nên mọi người cảnh giác và báo cáo giùm Vân với mọi người ơi. Nguy hiểm quá. Chia sẻ giùm Vân với".

    Được biết, NSND Hồng Vân sẽ dừng việc nhận tiền ủng hộ qua tài khoản vào ngày 29/8 tới. Nhiều nghệ sĩ như Quốc Thuận, Tiến Luật, Thúy Hạnh, Nguyễn Văn Chung... cũng thể hiện sự bức xúc trước tình trạng trên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-dac-biet-cua-mr-dam-khi-loat-nghe-si-bi-mao-danh-de-lua-tien-ung-ho-mai-phuong-a241779.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan