+Aa-
    Zalo

    Hành động đẹp: Đi đá bóng nhặt được tiền, 3 nam sinh lớp 5 nhờ công an trả lại người mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường đi chơi bóng, 3 em học sinh lớp 5 ở Quảng Bình nhặt được 2 triệu đồng liền mang đến công an nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

    3 học sinh có hành động đẹp trả lại tiền cho người đánh rơi là Mai Xuân Chuyên, Nguyễn Thiện Nhân và Nguyễn Tiến Dũng, cùng học lớp 5 Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa (Tuyên Hóa – Quảng Bình).

    hanh dong dep di da bong nhat duoc tien 3 nam sinh lop 5 nho cong an tra lai nguoi mat
    Các em học sinh đến trình báo tại Công an xã Châu Hóa sau khi nhặt được số tiền trên đường - Ảnh: Báo Quảng Bình

    Theo đó, ngày 10/3, tin từ xã Châu Hóa cho hay, công an xã đã lập hồ sơ và thông báo tìm người mất số tiền 2 triệu đồng vào chiều ngày 9/3 tại địa bàn giữa thôn Thanh Châu và Lâm Lang của xã Châu Hóa.

    Trước đó, chiều ngày 9/3, trên đường đi chơi bóng tại khu vực giáp ranh giữa thôn Thanh Châu và Lâm Lang (xã Châu Hóa), 3 em học sinh trên đã nhặt được số tiền 2 triệu đồng.

    Ngay sau đó, các em mang đến công an xã Châu Hóa trình báo và nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

    Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Châu Hóa cho biết, các thầy cô trong trường rất tự hào về hành động của các em học sinh. Trường sẽ có hình thức tuyên dương phù hợp nhằm động viên các em và nêu gương cho toàn thể học sinh trong trường noi theo.

    Trước đó, cũng tại tỉnh Quảng Bình, 2 nữ sinh nghèo nhặt được 7 triệu đồng và mang đến công an nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

    Theo đó, chiều 11/10/2021, em Tạ Thị Cẩm My (12 tuổi, trú thôn Khai Hóa) cùng bạn Nguyễn Ngọc Trà My (12 tuổi, thôn Quyền, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa) trên đường đi học tại trường THCS Thượng Hóa đã nhặt được 7 triệu đồng được gói trong bọc nilon. Sau khi đếm tiền, cả hai mang đến nộp tại Công an xã Thượng Hóa, nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

    Hoàn cảnh hai em khá khó khăn. Gia đình Cẩm My bố mẹ ly hôn, mẹ thêm bước nữa, em sống với bà ngoại. Trong khi đó, mẹ Trà My cũng đi thêm bước nữa, em sống với ông bà ngoại. Ông ngoại đau bệnh nằm một chỗ, không đi lại được, chỉ còn bà ngoại làm mướn nuôi gia đình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-dep-di-da-bong-nhat-duoc-tien-3-nam-sinh-lop-5-nho-cong-an-tra-lai-nguoi-mat-a530773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan