+Aa-
    Zalo

    Hành trình kỳ diệu của chàng thanh niên Indonesia lênh đênh 49 ngày trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Aldi Novel Adilang (18 tuổi), người sống sót sau khoảng 7 tuần trôi dạt trên biển trên túp lều bẫy cá đã kể lại hành trình cô đơn nhưng không kém phần ly kỳ của bản thân.

    Aldi Novel Adilang (18 tuổi), người sống sót sau khoảng 7 tuần trôi dạt trên biển trên túp lều bẫy cá đã kể lại hành trình cô đơn nhưng không kém phần ly kỳ của bản thân.

    Aldi Novel Aidlang. Ảnh: Getty

    Vào ngày 14/7, chiếc lều đánh cá mà Aldi Novel Adilang đang sử dụng bị bão làm đứt neo, buộc chàng trai trẻ phải bắt đầu hành trình lênh đênh hơn 1.920 km từ vùng biển Sulawesi, Indonesia trôi tới tận đảo Guam.

    Lãnh sự quán Indonesia tại Osaka, Nhật Bản cho biết Aldi Novel Adilang đã được một tàu đánh cá mang cờ Panama cứu và đưa đến đảo Guam vào ngày 31/8, cách vị trí ban đầu khoảng 1.920 km, rồi trở lại Indonesia 3 ngày sau đó.

    Từ năm 16 tuổi, Aldi bắt đầu làm việc trên chiếc lều gỗ đánh bắt cá bằng đèn - công việc cô đơn nhất thế giới bởi chỉ có một mình cậu ở vùng biển cách ngoài khơi Indonesia 125 km. Hàng tuần, công ty sẽ cho người ra biển thu cá, tiếp tế thực phẩm và nước uống cho Adilang. Cậu kiếm được 130 USD một tháng nhờ công việc này. Bố của Adilang cho hay đây là lần thứ ba chiếc bè bị đánh trôi. Hai lần trước, chủ tàu điều thuyền ra cứu cậu.

    Chia sẻ với AP, Aldi nói rằng cậu đã cố gắng cầu cứu mỗi lần nhìn thấy một con tàu đi ngang qua, và không thể nhớ nổi đã bị bao nhiêu con tàu bỏ lỡ. “Họ không trông thấy hoàn cảnh của tôi”, Aldi cho biết.

    Aldi tưởng như mình đã chết, và khi được cứu, cậu gần như kiệt sức. Ảnh: Getty

    "Tôi ở trên chiếc lều gỗ suốt một tháng 18 ngày. Thức ăn hết sau tuần đầu tiên", Aldi nhớ lại. Khi đã đun hết gas, cậu bắt cá, bẻ gỗ từ hàng rào quanh bè để nhóm lửa nấu. Nếu trời không mưa nhiều ngày liền, cậu phải dùng quần áo lọc bỏ muối trong nước biển lấy nước uống.

    Chàng trai trẻ nhiều lần nghĩ rằng "mình sẽ chết ở biển", có những lúc cậu tưởng như phát điên, định nhảy xuống biển tự sát. Trong những lúc như thế, Adilang lại nhớ về lời khuyên của cha mẹ: "Khi con tuyệt vọng, hãy cầu nguyện", và cậu nghĩ tới những lời răn trong Kinh thánh. "Tôi cứ tưởng sẽ không còn gặp lại bố mẹ nữa, ngày nào tôi cũng cầu nguyện".

    Sáng sớm ngày 31/8, Aldi nhìn thấy một con thuyền đi qua. "Tôi vội thắp sáng đèn, hét lên 'help, help, help' (cứu tôi) qua máy phát thanh", cậu nói. Con tàu tiếp tục đi qua hơn 1,6 km bỗng đổi hướng về phía Adilang.  "Có thể vì tôi đã nói tiếng Anh. Rồi họ nói chuyện với tôi qua máy phát thanh", cậu thanh niên nói.

    Aldi đến cảng Tokuyama của Nhật Bản hôm 6/9. Các quan chức Indonesia ở lãnh sự quán Osaka sau đó đã thu xếp giấy tờ cá nhân để cậu được phép lên bờ ở Nhật Bản. Aldi di chuyển từ Osaka tới Tokyo, từ đó bay về Jakarta và đoàn tụ với gia đình ở Bắc Sulaweisi hôm 9/9.

    Adilang là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em. Cậu bàn với bố mẹ không tiếp tục làm việc trên lều đánh cá nữa. "Bố mẹ tôi đều đồng ý", cậu nói. 

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Boston)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-ky-dieu-cua-chang-thanh-nien-indonesia-lenh-denh-49-ngay-tren-bien-a245487.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan