+Aa-
    Zalo

    Hành trình lần theo dấu vết bắt nghi phạm trộm đồng hồ hơn 200 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (PC45) bắt giữ 2 nghi phạm người nước ngoài để điều tra về hành vi trộm cắp chiếc đồng hồ trị giá hàng trăm triệ

    Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (PC45) bắt giữ 2 nghi phạm người nước ngoài để điều tra về hành vi trộm cắp chiếc đồng hồ trị giá hàng trăm triệu.

    Báo Tiền Phong dẫn lời anh Nguyễn Thanh Tùng, chủ cửa hàng đồng hồ Thành Sơn (TP Lạng Sơn) kể, tối 10/9, ngay sau khi bị mất trộm đồng hồ, ban quản lý cửa hàng đã xem lại hình ảnh từ camera trong và ngoài tòa nhà ghi lại. Sau đó, báo công an đồng thời đưa thông tin và hình ảnh nghi phạm lên mạng xã hội.

    Lập tức, trang mạng xã hội với hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận và cung cấp các thông tin quý giá. Đặc biệt, khoảng 11h25 ngày 11/9, một người đàn ông xưng làm tại một công ty ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, sau khi nhìn thấy hình ảnh rất rõ gương mặt của 2 vị khách Tây xác định hai người này đã thuê chiếc xe Toyota Vios của công ty.

    Kiểm tra hành trình xe qua định vị đã xác định chiếc xe này đã ở Lạng Sơn trong thời gian xảy ra vụ trộm và hiện đang di chuyển ở nội đô Hà Nội.

    Ngay sau đó, anh Tùng cùng người thân nhanh chóng về Hà Nội và được công ty trên hợp tác, giúp đỡ rất nhiệt tình.

    Hai đối tượng nước ngoài lấy trộm đồng hồ tại tỉnh Lạng Sơn - Ảnh cắt từ clip

    Cùng lúc, nhóm anh Tùng kết nối liên lạc với đội trinh sát hình sự (PC45), công an tỉnh Lạng Sơn từ Lạng Sơn xuống. Tất cả những thông tin, diễn biến di chuyển của đối tượng ăn trộm đều được trao đổi, thống nhất liên tục.

    Khoảng 16h ngày 11/9, phát hiện chiếc xe các đối tượng thuê đỗ dừng ở khu vực Tây Hồ; sau đó di chuyển vòng vèo qua nhiều tuyến phố của thủ đô. “Có thể, đối tượng đã nghi ngờ chúng tôi bám theo nên đã điều khiển xe đi với tốc độ khá cao và khá lắt léo”. Anh Tùng kể.

    Khi chiếc xe ô tô nói trên di chuyển đến khu vực ngã ba Kim Mã – Vạn Bảo (quận Ba Đình, HN) thì bị tổ công tác tiến hành bắt giữ các nghi phạm.

    Theo điều tra ban đầu; trong xe ô tô Toyota Vios BKS 30A-986.xx có 3 người; trong đó có hai người là Abolghasem Amirghossein (SN 1978) và Asadollah Parviz (SN 1973) đều mang quốc tịch Iran.

    Hình ảnh chiếc đồng hồ hiệu Longines trị giá hơn 238 triệu đồng bị đánh cắp (Ảnh trái). Thông tin vụ việc được đăng tải trên mạng FB tối 10-9 (Ảnh phải) - Ảnh: Công an Nhân dân

    Tại trụ sở công an Hà Nội, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội và tang vật là chiếc đồng hồ hiệu Longines trùng se-ri với cửa hàng Thành Sơn đã được tìm thấy trong hành lý của Asadollah Parviz.

    "Đây là đồng hồ chính hãng, có mã số riêng. Sau khi bị mất gia đình tôi cũng thông báo tới tất cả các cửa hàng đồng hồ biết nên việc các đối tượng này nếu đem bán đi rất khó, chỉ có cách họ bán cho hiệu cầm đồ hay bán đâu đó mà thôi nhưng rất may đồng hồ vẫn còn" - báo Tri thức trẻ dẫn lời anh Tùng thông tin thêm.

    Cũng theo báo Trí thức trẻ, đến 2h ngày 12/9, cơ quan công an tỉnh Lạng Sơn đã đưa hai đối tượng về trụ sở để tiếp tục lấy lời khai làm rõ vụ việc.

    Theo báo Dân Việt, trước đó, tối 10/9, anh Tùng có đưa lên mạng xã hội những hình ảnh và clip ghi lại cảnh 2 người đàn ông ngoại quốc vào cửa hàng đồng hồ của anh nằm trên phố Bà Triệu, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn để trộm cắp.

    Hai người đàn ông nước ngoài đến khu vực bày đồng hồ đắt tiền, rồi ngỏ ý muốn mua một chiếc Longines bằng vàng nguyên khối trị giá hơn 238 triệu đồng.

    Sau đó, họ đề nghị nhân viên cho đồng hồ vào một chiếc hộp rồi hỏi han về việc quy đổi từ ngoại tệ sang tiền Việt.

    Mất cảnh giác, nhân viên bán hàng đi về phía quầy thu ngân để trao đổi. Lợi dụng lúc này, vị khách nước ngoài nhanh tay lấy chiếc đồng hồ rồi cho vào túi quần. Sau đó, vị khách này nói rằng ra xe lấy tiền để thanh toán rồi mất hút cùng đồng bọn.

    Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọnghoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

    c)  Tái phạm nguy hiểm;

    d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

    đ) Hành hung để tẩu thoát;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-lan-theo-dau-vet-bat-nghi-pham-trom-dong-ho-hon-200-trieu-a201819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan