+Aa-
    Zalo

    Hành trình tìm người cha sống trong nghĩa địa của cậu bé 16 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn nhà của người đàn ông đó được chúng tôi theo dõi, khá xập xệ, nằm gần một đám nghĩa địa sắp giải tỏa. Ông ta có vợ và 2 con, cả nhà có xe hủ tiếu bán buổi khuya...

    Căn nhà của người đàn ông đó được chúng tôi theo dõi, khá xập xệ, nằm gần một đám nghĩa địa sắp giải tỏa. Ông ta có vợ và 2 con, cả nhà có xe hủ tiếu bán buổi khuya...

    Người thập thò ngoài cổng trường

    Hưng kể, năm ngoái, trong buổi tan trường, cậu gặp một người đàn ông đứng nhìn cậu trân trân, sau đó bỏ đi. Nhưng khi về gần đến nhà, thì cậu lại thấy người này ngồi quán cà phê đối diện. Ánh mắt ông ta nhìn Hưng rất lạ. Thời gian gần đây, Hưng mơ thấy người đó dắt cậu đi chơi trên một cánh đồng rộng, cảm giác không thể tả nổi nhưng rất ấm áp. Giấc mơ đang đẹp thì bị cắt ngang bởi tiếng gọi dậy đi học, trên mặt Hưng lúc đó đầm đìa nước mắt mà không biết tại sao. Điều đó làm Hưng bắt đầu chú ý và nhớ đến gương mặt người đàn ông kia.

    Trong những tấm ảnh xưa của mẹ vứt lộn xộn trong tủ, Hưng bỗng phát hiện ra người đàn ông đó có mặt trong đám cưới của cha mẹ mình. Nghi vấn về việc rình rập trộm cắp hay làm hại ai đó trong gia đình Hưng đều được cậu đặt ra nhưng cậu nhanh chóng tự gạt bỏ bởi trực giác mách bảo rằng, đó là người không gây hại cho gia đình cậu.

    Một lần hỏi mẹ người đàn ông trong ảnh là ai, mẹ Hưng nói đó là bạn rất thân của mẹ, người này đã bị tai nạn chết rồi. Hưng lại suy đoán hay ông ấy là em trai của người đã chết? Nghĩ mà sởn cả da gà.

    Hưng cũng từng cho rằng có lẽ người đàn ông kia tưởng cậu là con trai của người anh đã chết nên đến để xem mặt. Cha mẹ Hưng yêu anh em cậu hết mực nên giả thiết cậu không phải là con đẻ của ba khiến Hưng gạt đi ngay. Nhưng gần đây, Hưng nhận ra mình nhiều điểm khác ba, ví dụ móng tay, cánh mũi... Cách phân tích già dặn và sự bình tĩnh của Hưng khiến tôi bình tĩnh theo. Tôi hỏi Hưng có đau khổ không nếu người cha hiện tại không phải cha đẻ? Hưng bảo giấc mơ kể trên đã làm cậu rất hạnh phúc, tất nhiên là phải đấu tranh dữ dội lắm. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, giờ cậu thấy thương ba mẹ vì lỡ đâu, điều đó là sự thật thì không biết gia đình cậu sẽ phải hứng chịu những bất hạnh gì?

    Hành trình tìm người cha sống trong nghĩa địa của cậu bé 16 tuổi
    Cha mẹ yêu thương Hưng hết mực nên cậu nhanh chóng gạt nghi ngờ.

    Ở phòng xét nghiệm ADN

    Tôi chia sẻ rất kỹ với Hưng về các tình huống xảy ra, cho cậu lường trước nếu đúng người đàn ông trong ảnh là cha đẻ của cậu thì Hưng phải đối mặt thế nào, ba Hưng biết chuyện sẽ ra sao và mẹ cậu phải nhận lấy nỗi đau thế nào? Hạnh phúc gia đình và sự thật - 2 khái niệm ấy cần được cân nhắc thấu đáo.

    Phải mất gần 10 ngày, tôi và Hưng mới yên tâm với sự chuẩn bị tinh thần của mình, ai cũng ước ao giả thuyết của Hưng không phải là sự thật. Nếu là thật thì Hưng dứt khoát không nói với ai, vì gia đình cần sự ổn định.

    Gần 1 tháng sau, Hưng báo là người đàn ông đó đang ở gần nhà cậu. Tổ thám tử tức tốc đến và bám dính. Người đàn ông cứ nhìn chằm chằm vào nhà Hưng, thấy cậu di chuyển, người này cũng bám theo đến tối rồi về.

    Căn nhà của người đàn ông đó được chúng tôi theo dõi, khá xập xệ, nằm gần một đám nghĩa địa sắp giải tỏa. Ông ta có vợ và 2 con, cả nhà có xe hủ tiếu bán buổi khuya, nghe hàng xóm nói vợ chồng họ quê gốc Quảng Ngãi.

    Xác minh đầu tiên cho thấy, người này có anh trai đã chết. Đúng như thông tin Hưng nhắc tới. Nhưng để biết được ông ta có liên hệ nào với mẹ con Hưng không thì khá bế tắc. Số tiền của Hưng đưa đã cạn từ lâu. Cậu biết thế nên cũng chủ động báo tôi là dừng lại, khi nào có tiền thì nhờ làm tiếp. Nhưng vì thương cậu, tôi đã đồng ý làm miễn phí. Đổi lại tấm chân tình của tôi, Hưng nhận dạy thêm cho cháu tôi môn toán lớp 2.

    Điều đáng ngờ đã xảy ra, hôm đó là một ngày Rằm, thám tử báo người đàn ông đó đang đi về hướng nhà Hưng. Đến đầu phố, ông ta lại thay đổi, rẽ vào một tiệm hớt tóc. Thám tử nhanh trí tiếp cận, thấy ông đang đưa tiền cho người chủ tiệm và cầm ra một bịch nylon màu xanh, không rõ là gì. Sau đó, bám theo thì thấy ông đi tới một địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm ADN.

    Người đàn ông này đã đưa 1 mẫu tóc có chân trong bịch nylon, đồng thời nhổ tóc của chính ông đưa cho một người phụ trách, sau đó ra thu ngân nộp 8 triệu đồng dịch vụ. Sáng nay, Hưng đã vào tiệm hớt tóc trên. Không ngờ gã thợ cạo đã bí mật đem tóc Hưng bán cho người kia.

    Hưng khóc vì sợ và hồi hộp, tôi cũng chảy nước mắt vì vừa lo cho cậu vừa vui cho cái nhiệm vụ bất đắc dĩ của mình giờ đã có nút gỡ.

    Sự thật đằng sau sự thật

    Sự thật là Hưng chung huyết thống với ông ấy, không thể chối cãi. Khi lấy kết quả xét nghiệm, ra đến cửa, ông ta khóc. Thú thật tôi không tả được trên gương mặt người đàn ông trung niên đó biểu hiện thế nào, dù khóc nức nở nhưng rất rạng rỡ. Thám tử nhận ra, khi người đàn ông đó khóc, Hưng rất giống ông ấy.

    Nhưng tại sao mẹ Hưng lại rất tự tin khẳng định bạn trai mình đã chết? Tại sao ba mẹ Hưng vẫn đinh ninh Hưng là con đẻ của họ? Hình ảnh một gia đình đang có nguy cơ tan vỡ đã hiện dần trong suy nghĩ của tôi.

    Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. 2 hôm sau, Hưng nói với tôi rằng, cậu quyết định đến gặp người đàn ông đó. Hưng nhờ tôi bám theo. Khi Hưng tới quán cà phê cách nhà gần chục cây số, cậu ra hiệu cho tôi đứng ngoài, một mình đi vào. Tôi không yên tâm nên cũng bước theo cậu. Tôi chết sững khi nhìn thấy Hưng và người cha thật sự của mình trao đổi câu gì đó rồi ôm nhau khóc nức nở. Tôi xúc động đành lui ra ngoài chờ.

    Sau 2 tiếng, Hưng và người cha thật sự chia tay, Hưng ôm chầm lấy tôi hớn hở: “Cảm ơn chú nhiều lắm!”. Cậu cũng hẹn kể tôi câu chuyện bí mật về sự ra đời của Hưng vào dịp tới và nói rằng ngoài tôi ra, không ai biết câu chuyện này nữa.

    Mới 16 tuổi nhưng đối với tôi, Hưng đã là một gã đàn ông đích thực. Tôi rất thương và nể phục. Cầu mong gia đình cậu bình an!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-tim-nguoi-cha-song-trong-nghia-dia-cua-cau-be-16-tuoi-a45687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan