+Aa-
    Zalo

    Hành trình truy tìm “sát nhân bãi rác”: Lời giải đáp cho hàng loạt vụ mất tích bí ẩn (Kỳ 1)

    (ĐS&PL) - Trung bình cứ khoảng 9 ngày, cảnh sát Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) lại ghi nhận một trường hợp người dân mất tích không có lời giải.

    Theo thông tin từ trang tin 163, từ tháng 4/2003, cảnh sát thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) liên tục ghi nhận các trường hợp người dân mất tích bí ẩn. Đặc biệt, những nạn nhân này đều có điểm chung là làm nghề thu gom rác thải khiến người dân sống trong lo sợ, không dám đến gần các bãi phế liệu.

    Một số người dân trong thành phố thậm chí còn không dám đi vứt chai lọ và vỏ lon đã sử dụng trong nhà vì sợ bị bắt cóc. Đội dân phòng trấn Lâm Giang, quận Lộc Thành, thành phố Ôn Châu các vụ mất tích trên vô tình tìm ra lời giải đáp cho các vụ mất tích này vào ngày 24/5/2023 khi bắt gặp một chiếc xe đạp dựng chắn giữa đường trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra hàng ngày.

    Cảnh sát thành phố Ôn Châu liên tiếp ghi nhận các trường hợp người thu gom rác mất tích. Ảnh: Getty Images

    Cảnh sát thành phố Ôn Châu liên tiếp ghi nhận các trường hợp người thu gom rác mất tích. Ảnh: Getty Images

    Phía sau chiếc xe gắn một cái sọt tre lớn, chắn đường khiến đội tuần tra không thể đi tiếp. Sau khi hỏi thăm những người sống gần đó, đội dân phòng biết được chiếc xe đạp thuộc sở hữu của Trần Vĩnh Phong (khi ấy 20 tuổi) làm nghề thu gom rác nên đã gõ cửa yêu cầu anh này di chuyển xe ra chỗ khác, tránh gây cản trở giao thông chung.

    Người bên trong sau một lúc gõ cửa lên giọng từ chối nhưng lại xen lẫn trong đó sự bối rối. Điều này khiến đội điều tra nghi ngờ người bên trong đang hành động phạm pháp nên yêu cầu được kiểm tra giấy tạm trú. Lần này đáp lại họ chỉ còn lại tiếng nhạc lớn và âm thanh của vật nặng cọ xát với sàn nhà rất mờ ám.

    Nhận thấy sự việc ngày càng không ổn, một thành viên trong đội dân phòng liên lạc với phòng cảnh sát trấn Lâm Giang, xin thêm tiếp viện. Căn nhà của Trần Vĩnh Phong rất nhanh bị cảnh sát và dân phòng bao vây. Tuy nhiên, do mở nhạc quá to nên gã ta không hề hay biết mình đã lọt lưới.

    Trần Vĩnh Phong khi đã bị bắt. Ảnh: 163.com

    Trần Vĩnh Phong khi đã bị bắt. Ảnh: 163.com

    Khi cánh cửa được mở ra, lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường đều sững sờ bởi cảnh tượng bên trong. Các vết máu xuất hiện loang lổ từ cửa chính đến phòng khách, trên khung cửa sổ và trần nhà. Trong khi đó, ở khu vực nhà vệ sinh Trần Vĩnh Phong phân nhỏ thi thể một người đàn ông. Bên cạnh còn có mã tấu, túi da, túi ni lông đen và một số dụng cụ khác dùng để phân xác nạn nhân.

    Trần Vĩnh Phong lúc này định lao ra ngoài để chạy trốn nhưng bất thành. Cảnh sát sau đó cũng xác định người đàn ông bị gã ta sát hại là một trong các trường hợp mất tích gần đây trong thành phố. Tại cơ quan chức năng, gã sát nhân chỉ bày ra khuôn mặt lãnh đạm với ánh mắt sắc bén mà không chịu hé răng nói về vụ án.

    Phải mất một quãng thời gian khá dài, tâm Trần Vĩnh Phong mới chịu thừa nhận hành vi giết người của bản thân và cho biết động cơ gây án của gã là giết người để cướp của. Tuy nhiên, đội ngũ pháp y tiếp tục phát hiện ra rằng ở hiện trường không chỉ có máu nạn nhân này mà còn có máu của 9 người đã từng được báo mất tích khác. Từ đây, hàng loạt tội ác kinh hoàng của Trần Vĩnh Phong cũng dần được phơi bày.

    Theo 163.com và Sohu News

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hanh-trinh-truy-tim-sat-nhan-bai-rac-loi-giai-ap-cho-hang-loat-vu-mat-tich-bi-an-ky-1-a416557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan