+Aa-
    Zalo

    Hậu Brexit, các doanh nghiệp “rời” Anh “ghé” Madrid

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều doanh nghiệp chọn cách chuyển trụ sở khỏi Anh do Brexit. Madrid hy vọng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp này với nhiều ưu thế.

    (ĐSPL) – Nhiều doanh nghiệp chọn cách chuyển trụ sở khỏi Anh do Brexit. Madrid hy vọng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp này với nhiều ưu thế.


    Khi Anh bày tỏ ý định sớm thực hiện Brexit, rời khỏi Liên minh châu Âu, nhiều doanh nghiệp có trụ sở tại đây đã “rục rịch” tìm “bến đỗ” mới do lo ngại những ảnh hưởng tài chính gặp phải khi ở lại đất nước này.

    Theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia kinh tế cũng như kỳ vọng của chính phủ Tây Ban Nha, Madrid sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn các doanh nghiệp, Vtv.vn đăng tải.

    So với các thành phố tiềm năng khác như Frankfurt - Đức, Paris - Pháp hay Dublin – Ireland, Madrid có những lợi thế riêng về chính sách ưu đãi, luật lao động linh hoạt, chi phí thấp, thời tiết thuận lợi.

    Daniel Lacalle, Giám đốc một công ty quản lý quỹ của Tây Ban Nha tại London, cho rằng Madrid có đội ngũ nhân viên tài năng, có trình độ, chi phí trả lương tương đối thấp so với các trung tâm tài chính khác. Ngoài ra, một lợi thế nữa mà Madrid có được là luật lao động linh hoạt hơn rất nhiều so với Frankfurt hay Paris, TTXVN cho biết.

    So với các thành phố lớn khác ở châu Âu như Paris, Frankfurt, Dublin và Milan (Italy), chi phí thuê văn phòng ở Madrid cũng thấp hơn với mức giá thuê trung bình 27 euro/m2.

    Trong cuộc đua thu hút doanh nghiệp sau sự cố Brexit, Madrid được đánh giá là một đối thủ nặng ký bên cạnh các thành phố lớn khác.

    Ngay sau khi Anh quyết định sớm rời EU, các quan chức thuộc Bộ Kinh tế Tây Ban Nha đã tiến hành tiếp xúc với các công ty đặt trụ sở tại Anh. Madrid đặt trọng tâm phát triển những việc liên quan đến sổ sách, văn phòng và kế toán công ty...

    Bên cạnh đó, thành phố này cũng nhắm tới mục tiêu trở thành bến đỗ cho các quỹ và các công ty muốn tiếp cận thị trường Mỹ Latinh.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]adByQRzkDz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-brexit-cac-doanh-nghiep-roi-anh-ghe-madrid-a167979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan