+Aa-
    Zalo

    Hậu cháy quán karaoke, quận Cầu Giấy ra mắt Đội PCCC cơ động tình nguyện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 6/12, UBND phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) đã ra mắt Đội PCCC cơ động tình nguyện với sự tham gia của những thanh niên tình nguyện...

    (ĐSPL) - Chiều 6/12, UBND phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) đã ra mắt Đội PCCC cơ động tình nguyện với sự tham gia của những thanh niên tình nguyện trên địa bàn phường.

    Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Quang Thắng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, vụ cháy ở 68 Trần Thái Tông không chỉ là bài học sâu sắc với chính quyền mà còn với người dân trên địa bàn phường. Thể theo nguyện vọng của bà con và được sự đồng ý của quận Cầu Giấy, UBND phường đã tăng cường thêm Đội PCCC cơ động tình nguyện trên địa bàn.

    Đội PCCC cơ động tình nguyện phường Dịch Vọng Hậu.

    Theo ông Nguyễn Quang Thắng, đội PCCC cơ động tình nguyện phường Dịch Vọng Hậu còn kiêm luôn nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn phường. Đội gồm 10 thành viên đều là con em trong phường có độ tuổi từ 18 đến 25.

    Đội PCCC cơ động tình nguyện Dịch Vọng Hậu đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của  Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Công an phường, Chỉ huy trưởng chỉ huy quân sự phường Dịch Vọng Hậu.  Đội PCCC cơ động tình nguyện sẽ trực 24/24h tại trụ sở UBND và được trang bị 2 xe đạp lắp loa tuyên tuyền và một xe nhỏ trang bị bơm tay kéo xe máy hoặc kéo tay để tiếp cận những nơi xe cứu hoả chuyên dụng không vào đựoc.

    Ngay sau khi ra mắt,  Đội PCCC cơ động tình nguyện đã toả xuống các ngõ xóm,  các khu vực chợ và khu dịch vụ làm nhiệm vụ tuyên truyền hướng dẫn bà con công tác PCCC.

    Trước đó, trong chiều 3/12 tại nhà văn hoá phường Dịch Vọng Hậu cũng đã tổ chức tuyên truyền,  hướng dẫn PCCC cho 400 cư dân địa bàn phường. Buổi học nhằm trang bị các kỹ năng cứu hoả trong điều kiện đặc thù khu dân cư làng lên phố như  Dịch Vọng Hậu. Ngoài ra, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã công khai số điện thoại đường dây nóng 043.7549.267 để người dân trên địa bàn cấp báo khi có hỏa hoạn xảy ra.

    Điều 4, Luật Phòng cháy và Chữa cháy quy định: “Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy

    1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

    2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

    3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

    4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-chay-quan-karaoke-quan-cau-giay-ra-mat-doi-pccc-co-dong-tinh-nguyen-a173051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan