+Aa-
    Zalo

    Hậu COVID-19, Trung Quốc vẫn lập kỷ lục với gần 700 triệu kiện hàng trong ngày "Song thập nhất"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các công ty bưu chính và chuyển phát nhanh toàn Trung Quốc đã xử lý gần 4 tỷ thư chuyển phát nhanh trong thời gian diễn ra sự kiện mua sắm "Song thập nhất 11/11".

    Các công ty bưu chính và chuyển phát nhanh toàn Trung Quốc đã xử lý gần 4 tỷ thư chuyển phát nhanh trong thời gian diễn ra sự kiện mua sắm "Song thập nhất 11/11".

    Doanh thu và số lượng đơn hàng giao dịch trong thời gian diễn ra sự kiện ngày hội mua sắm 11/11 ở Trung Quốc cao kỷ lục dù vừa chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ảnh: China News

    China News ngày 12/11 dẫn dữ liệu giám sát của cục Bưu điện Quốc gia Trung Quốc cho thấy,trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện "Song thập nhất" (0h ngày 1/11 đến 23h59 ngày 11/11), các công ty bưu chính và chuyển phát nhanh trên toàn quốc đã xử lý tổng cộng 3,965 tỷ thư chuyển phát nhanh, trong đó 675 triệu kiện hàng được xử lý trong ngày 11/11, tăng 26,16% so với cùng kỳ năm ngoái, một mức cao kỷ lục.

    Theo ghi nhận của Thời báo Kinh tế Trung Quốc, doanh thu trong sự kiện "Song thập nhất" của Tmall đạt 498,2 tỷ NDT, với cao điểm chốt đơn hàng đạt 583.000 đơn/s. Trong khi đó doanh thu của Jingdong hơn 271,5 tỷ NDT, cả hai kênh bán lẻ trực tuyến này đều lập kỷ lục mới về doanh thu.

    Phùng Vũ, Phó tổng giám đốc thương hiệu quần áo nữ Evely cho biết, thương hiệu của công ty anh nằm trong Top 5 thương hiệu quần áo nữ hàng đầu trên Tmall và doanh thu của công ty trong sự kiện "Song thập nhất" năm nay đã vượt 400 triệu NDT.

    "Năm nay, chúng tôi chuẩn bị cho sự kiện này từ đầu tháng 10 và chủ yếu tập trung vào khách hàng tầm trung và trẻ tuổi. Khác với mọi năm, lần này chúng tôi dồn sức ngày trong ngày 1/11", ông Phùng nói.

    Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên sự kiện 11/11 được coi là "nhiệt kế" đánh giá sức sống của nền kinh tết Trung Quốc.

    Các chuyên gia kinh tế nước này chỉ ra rằng điều này phản ánh tiềm năng to lớn của nhu cầu nội địa của Trung Quốc và cũng là tín hiệu tích cực cho nền kinh tế xứ tỷ dân trong giai đoạn tái thiết hậu COVID-19.

    "Đầu năm chúng tôi cũng lo lắng về dịch bệnh, nhưng sau khi tình hình được kiểm soát vào tháng 4-5, hoạt động thương trực tuyến và ngoại tuyến bắt đầu phục hồi, đặc biệt là các hoạt động thương mại điện tử năm nay đã tăng hơn 50%. Đó hẳn là một xu hướng tích cực", ông Phùng nhận định.

    Ngày 11/11 được coi là ngày lễ Độc thân ở Trung Quốc. Năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày này hàng năm trở thành " Ngày hội mua sắm " trên trang thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc). Sau đó, không chỉ trang thương mại điện tử này mà nhiều sàn giao dịch khác cũng có hoạt động tương tự, biến ngày này trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất châu Á, tương tự với ngày Black Friday, Cyber Monday của các nước phương Tây.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-covid-19-trung-quoc-van-lap-ky-luc-voi-gan-700-trieu-kien-hang-trong-ngay-song-thap-nhat-a345780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan