+Aa-
    Zalo

    Hậu nghỉ lễ: Cửa ngõ Sài Gòn kẹt cứng, người dân “tay xách nách mang” về thủ đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân khắp các tỉnh lẻ lại một phen nhốn nháo tìm xe, di chuyển về thành phố, chuẩn bị cho những ngày học tập, làm việc sắp tới.

    Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân khắp các tỉnh lẻ lại một phen nhốn nháo tìm xe, di chuyển về thành phố, chuẩn bị cho những ngày học tập, làm việc sắp tới.

    Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn ứ. Ảnh: Báo Tin tức
    Bến xe Giáp Bát kẹt cứng trong xế chiều 1/5 vì lượng người đổ về mỗi lúc môt đông. Ảnh: Vietnamnet

    Chiều 1/5, rất đông người dân, du khách từ Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai trở về TP.HCM chuẩn bị cho một ngày làm việc mới sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Zing.vn

    Tuyến đường qua phà Cát Lái nối Đồng Nai với quận 2 từng đoàn xe máy nối đuôi nhau chờ qua sông. Ảnh: Zing.vn

    Hàng xe nối dài tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Zing.vn

    Người dân khắp các tỉnh lẻ lại khổ sở tìm xe về thành phố. Ảnh: baogiaothong.vn

    Người dân “tay xách nách mang” về Thủ đô sau nghỉ lễ, xe buýt chật cứng

    Từ chiều nay (1/5) tại các bến xe khách như bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, rất đông người dân từ các tỉnh mang theo hành lý trở về Hà Nội.

    [presscloud]2324[/presscloud]

    Ngày hôm nay (1/5), dòng người ở khắp cách tỉnh lại hối hả trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ dài ngày. Cảnh tượng quen thuộc mọi năm lại tái diễn, các cửa ngõ vào thành phố tắc nghẽn, các bến xe thay nhau “vỡ trận”, dòng người vất vả trong nắng nóng, mệt nhoài sau một hành trình dài, để kịp trở lại làm việc và học tập.

    Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) tấp nập hành khách. Ảnh: baogiaothong.vn

    Tại Hà Nội, hơn 4h sáng ngày 1/5, hàng vạn người dân từ các tỉnh đã đổ về các bến xe của Hà Nội, kết thúc sớm đợt nghỉ lễ dài ngày. Để đón lấy cơ hội này, hàng trăm xe taxi, xe ôm cũng tập trung trước cổng các bến xe chờ "vợt" khách.

    Người dân tranh thủ trở về Hà Nội từ sớm để tránh ùn tắc. Ảnh: Lao Động
    Tại bến xe Nước Ngầm, lượng người ở đây bắt đầu đông. Nhiều người ôm con nhỏ, tay xách nách mang... với vẻ mặt mệt mỏi khi cập bến. Phần lớn người dân ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An đã di chuyển trong đêm.

    Khi cập bến, nhiều người ôm con nhỏ tỏ ra vẻ mệt mỏi. Dù lượng người đổ về bến xe Nước Ngầm đông dần nhưng tại bến không có tình trạng tắc ứ, chen chúc.

    Từ tờ mờ sáng các bến xe đã đông đúc người di chuyển. Ảnh: baogiaothong.vn

    Còn tại thành phố Huế, lượng khách đổ về thành phố rất lớn vì Festival Huế 2018 lại đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5 nên đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Một số bến xe luôn trong tình trạng quá tải, lượng xe chở khách du lịch về thăm đại nội Huế quá nhiều làm cho các bến xe chật cứng.

    Một bến xe du lịch tại Huế. Ảnh: vov.vn

    Đại diện một số tuyến xe cho biết, trong ngày hôm nay xe từ các tỉnh về Thủ đô đều đã hết vé, hết chỗ, nhất là các tuyến xe đường dài. Còn chiều từ Hà Nội đi các tỉnh vẫn có thể đặt được vé nên các hành khách có nhu cầu chủ động liên lạc sớm với các nhà xe. Tránh tình trạng đến giờ xuất bến mới ra xe thì khả năng hết ghế cao hơn.

    Bến xe Mỹ Đình, người dân lại tay xách nách mang rời xe khách. Ảnh: baogiaothong.vn

    Do số lượng ghế có hạn mà lượng khách gọi điện tới tổng đài đặt vé vẫn không ngừng tăng, các nhà xe cho biết sẽ cố gắng tăng cường tối đa các chuyến trong ngày hôm nay, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại sau nghỉ lễ của hành khách.

    Pháp Vân - Cầu Giẽ, cửa ngõ phía Nam Hà Nội đang là mối quan tâm lớn của người dân về Thủ đô. Ảnh: baogiaothong.vn

    Tính đến đầu giờ chiều ngày 1/5, hầu hết các lộ trình tại các cao tốc vẫn có thể di chuyển tốt, tuy nhiên nhiều người cũng cho biết lượng xe di chuyển đang có dấu hiệu tăng dần, nhiều khả năng chiều tối đến đêm sẽ đông hơn.

    [presscloud]2323[/presscloud]

    Tại TP. Hồ Chí Minh, mặc dù chưa kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, song nhiều người dân đã tranh thủ để trở lại thành phố sớm nhằm tránh tình trạng ùn ứ, thiếu phương tiện trong ngày cao điểm.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-nghi-le-cua-ngo-sai-gon-ket-cung-nguoi-dan-tay-xach-nach-mang-ve-thu-do-a228141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan