+Aa-
    Zalo

    Hậu sáp nhập Grab - Uber: Nhiều lái xe Singapore lo lắng, hoang mang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau thương vụ thâu tóm Uber ở Đông Nam Á, nhiều lái xe đã đặt câu hỏi về quyết định tiếp theo của Grab sẽ ra sao để trở thành "ông trùm" dịch vụ lớn nhất trong ngành vận

    Sau thương vụ thâu tóm Uber ở Đông Nam Á, nhiều lái xe đã đặt câu hỏi về quyết định tiếp theo của Grab sẽ ra sao để trở thành "ông trùm" dịch vụ lớn nhất trong ngành vận tải xe công cộng.

     . - Ảnh: Sherlyn Goh.

    Trong khi các cơ quan như Uỷ ban Cạnh tranh Singapo (CCS) và Ủy ban Giao thông Đường bộ Singapo (LTA) đang bàn về những kế hoạch và nghiên cứu các tác động của thỏa thuận thâu tóm Uber của Grab thì một số lái xe đã bày tỏ mối quan ngại về hợp đồng và ưu đãi cho thuê xe.  

    Ông Mervyn Tan, quản trị viên một nhóm Facebook gồm 28.000 thành viên dành cho những người thường xuyên sử dụng Uber và Grab, cho biết ông đã thấy một loạt các bài viết trong nhóm với nhiều câu hỏi về hợp đồng thuê xe hiện tại của họ với Uber khi đối tác thuê xe của Uber - Lion City đã phá vỡ hợp đồng với họ vào sáng thứ hai ngày 26/3.

    "Thứ mà họ quan tâm nhất chính là tiền bạc. Mọi thứ liên quan đến tiền là những gì họ lo lắng. Liệu họ có việc làm sau ngày 8/4? Họ có thể thoát khỏi hợp đồng không?" Ông Tan nói.

    Ôông Tan nói rằng một số lái xe có thể bị mắc kẹt với một chiếc xe mà họ đã thuê và không thể tham gia Grab vì trước đây họ đã bị liệt vào danh sách đen.

    "Đối với các chủ phương tiện trước đây cộng tác với Grab nhưng đã bị chấm dứt hợp đồng thì nhiều khả năng họ sẽ không được tiếp tục hợp đồng", ông Tan nói.

    Ian Liow, một lái xe Uber, là một trong số những người đang thuê xe của họ từ Lion City. Trong hợp đồng thuê xe của anh quy định, các lái xe không thể sử dụng xe cho các dịch vụ thuê tư nhân của những hãng khác ngoài Uber.

    "Nhưng với việc Uber bán toàn bộ công trình hoạt động của mình cho Grab, điều đó có nghĩa là bất kỳ người thuê xe nào có hợp đồng với Lion City cũng có thể hoạt động dựa vào Grab. Điều này có phải là chính thức và hợp pháp không? Uber và Lion City cần phải đưa ra những quyết định rõ ràng", anh Liow nói.

    Một mối quan hệ đáng lo ngại khác là liệu những ưu đãi hiện tại sẽ tiếp tục sau khi sáp nhập. Hiện tại, cả Uber và Grab đang có những hệ thống khen thưởng khác nhau để khuyến khích những người đi thuê xe của họ làm việc tích cực hơn.

    "Uber có cách thức thanh toán của Uber đối với người lái xe về các ưu đãi đặc biệt, Grab cũng có cách trả tiền riêng của họ. Nếu hai người kết hợp lại với nhau ngay bây giờ, tôi không chắc chắn những ưu đãi đó sẽ tác động đến chúng ta như thế nào", Lim - một lái xe thuê chia sẻ.

    "Đây là điều không minh bạch và vô cùng thiếu chuyên nghiệp của Uber. Tôi khá thất vọng với họ về vấn đề này. Họ cần phải thông báo nhiều hơn, hoặc thông báo trước ba tháng là hợp lý. Có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết", ông Liow nói.

    HUYỀN TRANG (theo Channelnewsasia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-sap-nhap-grab---uber-nhieu-lai-xe-singapore-lo-lang-hoang-mang-a223897.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan