+Aa-
    Zalo

    "Hãy cho ông Trump thêm thời gian"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi người dân ở Mỹ Latinh cũng như trên toàn thế giới: đừng vội nêu ra những đánh giá tiêu cực về Tổng thống đắc cử Donald Trump.

    (ĐSPL) – Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi người dân ở Mỹ Latinh cũng như trên toàn thế giới: đừng vội nêu ra những đánh giá tiêu cực rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump không thích hợp bước vào Nhà Trắng.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái), Tổng thống Barack Obama - Ảnh: Reuters.

    Tại điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du đến Hy Lạp và Đức, Tổng thống Obama tiếp tục nỗ lực nhằm trấn an những lo âu khi tỷ phú Donald Trump đánh bại đối thủ đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    “Thông điệp chính tôi muốn gửi tới các bạn... và cũng là thông điệp mà tôi đưa ra ở châu Âu, không nên nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tồi tệ nhất", Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trước các lãnh đạo trẻ trong một buổi giao lưu ở Peru, nơi đang diễn ra hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

    Tỷ phú Trump đã đắc cử sau khi hứa hẹn xây dựng một bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico, xóa bỏ hiệp định thương mại tự do với các nước hay cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ.

    Tổng thống Obama đã tìm cách xoa dịu những nỗi lo lắng bằng cách cam kết đảm bảo một cuộc chuyển đổi quyền lực suôn sẻ, và bày tỏ sự lạc quan rằng, vị tổng thống đắc cử mới sẽ thay đổi một chiến dịch dễ kích động, gây tranh cãi một khi vị Tổng thống đắc cử phải đối mặt với những thực tế của công việc của mình.

    “Tới thời điểm hiện tại, điều quan trọng đối với tất cả mọi người trên toàn thế giới là đừng vội đưa ra những phán xét ngay lập tức, thay vào đó hãy cho tổng thống đắc cử một cơ hội để hoàn thiện đội ngũ nhân sự, xem xét các vấn đề nhằm xác định các chính sách tương lai, bởi như tôi luôn nói, cách bạn tranh cử không phải lúc nào cũng giống như cách bạn điều hành đất nước”, ông Obama nói thêm.

    Mặc dù trong chuyến công du của mình, ông Obama có thể đảm bảo với các nước châu Âu rằng, ông Trump sẽ tôn trọng cam kết của Mỹ tại NATO, hay những cam kết khác của mình, kể cả đối với chính sách với Mỹ Latinh. Ông Obama dường như cũng lạc quan với những kế hoạch của ông Trump.

    "Đối với Mỹ Latinh với, tôi không đoán trước được những thay đổi lớn trong chính sách của chính quyền mới", ông Obama khẳng định.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]nIiQec1urO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-cho-ong-trump-them-thoi-gian-a170851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.