+Aa-
    Zalo

    Hé lộ 3 điều thú vị về son môi có thể bạn chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Cùng ĐSPL Online tìm hiểu 3 điều thú vị về son môi trong thời xa xưa là như thế nào, liệu có giống hay là khác với những dòng son môi đang thịnh hành

    (ĐSPL) – Sau chia sẻ về cách làm sạch nữ trang bằng vàng để chuẩn bị cho dịp Tết sắp đến. Hãy cùng ĐSPL Online tìm hiểu 3 điều thú vị về son môi trong thời xa xưa là như thế nào, liệu có giống hay là khác với những dòng son môi đang thịnh hành hiện nay?

    1. Nguồn gốc xa xưa

    Một trong số 3 điều thú vị về son môi phải kể đến nguồn gốc của nó. Son môi ra đời cách đây 3500 năm trước công nguyên. Dưới bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công, son moi được tạo ra bằng sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu chính là chì trắng và đá đỏ.

    Thời gian đầu khi son môi ra đời, nó chỉ được sử dụng phổ biến bởi nữ hoàng Sumer Schub-ad, cho đến năm 1000 trước công nguyên, son được giới mại dâm sử dụng phổ biến để phân biệt với tầng lớp đàn bà quyền quý. Mãi cho tới năm 700 trước công nguyên cho tới sau này, son môi được đa số phụ nữ biết đến và sử dụng như là một món đồ làm đẹp thiết yếu.

    Những điều thú vị về son môi có thể bạn chưa biết

    2. Nguyên liệu làm son môi

    Nằm trong danh sách 3 điều thú vị về son môi chính là nguyên liệu để tạo ra son. Như có nhắc đến ở trên, son môi đầu tiên được làm từ chì trắng và đá đỏ. Nhưng sau này, nguyên liệu làm son đã trở nên phong phú và đa dạng hơn như đất hoàng thổ đỏ, quả berry, hoa, song biển, thậm chí là bằng phân cá sâu và nhựa. Ngoài ra ở Ai Cập, người ta còn sáng tạo hơn nữa trong việc tạo ra nhiều màu sơn hơn nữa như màu cam, màu hồng, màu đen, màu tím. Cho nên thời trước những người thợ cũng đã quá đà trong việc sử dụng những nguyên liệu độc hại như brom ma-nit, chì… để chế tác ra những màu sắc hấp dẫn. Vì vậy mà không ít người đã phải chết vì ăn trúng những chất độc hại này ngay từ chính những cây son môi.

    Cùng tham khảo những điều thú vị về son môi

    3. Ý nghĩa của son môi

    Khi nhắc đến 3 điều thú vị về son môi, không thể không nhắc đến ý nghĩa của nó.

    Theo người Ai Cập xưa, son môi chính là biểu tượng tâm hồn của người phụ nữ, họ dùng son hằng ngày như để thể hiện và nuôi dưỡng tâm hồn của họ. Trong những năm đầu thập niên 1900, các nhà lãnh đạo kinh cầu thánh nữ đã tuyên bố rằng phấn hồng và son môi chính là biểu tượng giải phóng phụ nữ. Còn đối với phụ nữ ở thời Đế chế La Mã, son được dùng để phân biệt địa vị xã hội và với ngay cả đàn ông cũng vậy. Đến sau này, son trở thành một đồ vật phục vụ nhu cầu trang điểm và làm đẹp của đa số phụ nữ.

    Và thực ra dù ở thời nào đi chăng nữa, son môi được sử dụng như là 1 biểu tượng của cái đẹp và thể hiện tình yêu đối với cái đẹp.

    Cùng tìm hiểu những điều thú vị về son môi

    Son môi là vật dụng thân thiết của mọi chị em phụ nữ nhưng 3 điều thú vị về son môi trên đây thì không hẳn chị em nào cũng biết được. Thông qua bài viết này hy vọng các chị em phụ nữ sẽ hiểu hơn về “người bạn” thân thuộc của mình. Và thử ghé qua cách chọn son môi phù hợp với màu da để bản thân luôn đẹp và tỏa sáng nhé.

    Hải Hà (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-3-dieu-thu-vi-ve-son-moi-co-the-ban-chua-biet-a175888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan