+Aa-
    Zalo

    Hé lộ cách thức thí sinh ở Phú Thọ làm "lọt" đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2019 ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không giải được đề, thí sinh đã lén dùng điện thoại chụp ảnh, gửi ra bên ngoài nhờ bạn giải hộ.

    Do không giải được đề, thí sinh đã lén dùng điện thoại chụp ảnh, gửi ra bên ngoài nhờ bạn giải hộ. 

    Lợi dụng sự lơ là của giám thị, thí sinh X. đã chụp ảnh đề thi Ngữ văn gửi ra bên ngoài. Ảnh: ĐKN

    Hội đồng thi Sở GD&ĐT Phú Thọ thông tin, trong buổi thi đầu tiên ở môn Ngữ văn, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, thí sinh tự do Trần Đình X., SBD 150087xx, đã vi phạm quy chế vì mang điện thoại vào phòng thi. 

    Theo thông tin trên báo Giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết qua xác minh, xác định thí sinh này đã lợi dụng việc lơ là của giám thị, mang điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp ảnh đề thi và gửi cho bạn bè bên ngoài nhờ giải hộ.

    Theo đó, vào sáng 25/6, trên mạng xã hội xuất hiện đề thi môn Văn khi đang trong giờ thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2019 khiến nhiều người xôn xao. 

    Thông qua công tác trinh sát, nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Sơn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc để tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, thí sinh Trần Đình X. (SN 1998); số báo danh 150087xx, phòng thi số 0377, điểm thi số 22, Trường PTTH Thanh Sơn, Phú Thọ là thí sinh tự do đã có hành vi sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn sau đó gửi cho anh Đinh Công L. (SN 1997), trú tại phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn qua ứng dụng Messenger trên facebook để nhờ giải hộ.

    Tuy nhiên, do không giải được, Đinh Công L. tiếp tục gửi hình ảnh của đề thi cho người tên Tr., là sinh viên ĐH Sư phạm 2 ở Vĩnh Phúc nhờ giải giúp.

    Sau khi giải xong câu 2 và câu 3 của phần đọc hiểu môn Ngữ văn, chị Tr. gửi cho anh L. để L. gửi vào cho Xuân. Tuy nhiên, khi đáp án được chuyển qua điện thoại vào cho Xuân cũng là lúc kết thúc thời gian thi.

    Zing.vn đưa tin, ngay sau khi phát hiện trường hợp vi phạm trên, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh đã quyết định đình chỉ thi đối với thí sinh và hai cán bộ coi thi để giao cho công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ.

    Được biết, 2 giám thị coi thi là Phí Thị Mai L., giáo viên Trường THPT Minh Hòa, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ và Nguyễn Văn H., giảng viên Học viện Ngoại giao.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-cach-thuc-thi-sinh-o-phu-tho-lam-lot-de-thi-mon-ngu-van-thpt-quoc-gia-2019-ra-ngoai-a281369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan