+Aa-
    Zalo

    Hé lộ cuộc sống bí ẩn của phụ nữ Syria tại thủ phủ tự xưng của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một phụ nữ Syria đã cho thế giới thấy cuộc sống đầy bí ẩn ở thủ phủ tự xưng Raqqa của nhà nước Hồi giáo IS qua camera cô giấu kín bên dưới mạng che mặt.

    (ĐSPL) – Một phụ nữ Syria đã cho thế giới thấy cuộc sống đầy bí ẩn ở thủ phủ tự xưng Raqqa của nhà nước Hồi giáo IS qua camera cô giấu kín bên dưới mạng che mặt.
    Theo Daily Mail, đoạn video hiếm hoi được ghi lại ở thành phố Raqqa, nơi phiến quân Hồi giáo IS lập thủ phủ tự xưng kể từ tháng 3 năm nay.
    Hé lộ cuộc sống bí ẩn của phụ nữ Syria tại thủ phủ tự xưng của IS

    Hình ảnh trong đoạn video cho thấy những người đàn ông cầm súng xuất hiện ở khắp nơi. Hầu như tất cả mọi người đều mặc đồ đen ở Raqqa.

    Để có thể sống yên bình dưới sự cai trị của phiến quân IS, người phụ nữ Syria phải đeo mạng che mặt và chấp hành luật lệ Sharia. Trong thành phố, những người đàn ông mang theo khẩu AK-47 xuất hiện ở khắp nơi, gần như tất cả đều mặc đồ đen.
    Thậm chí, trong đoạn video có hình ảnh một phụ nữ dắt con đi dạo quanh công viên trên vai mang theo khẩu súng trường AK.
    Hé lộ cuộc sống bí ẩn của phụ nữ Syria tại thủ phủ tự xưng của IS

    Đoạn video cũng ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc đồ đen dắt con mình đi dạo công viên, trên vai khoác theo khẩu súng trường AK.

    Một cảnh tượng gây sốc khác khi những người đàn ông mang theo vũ khí ngồi trên xe ôtô bất ngờ ập đến và tra hỏi người phụ nữ quay phim, nói rằng cô cần phải “ứng xử” tốt hơn ở nơi công cộng.
    “Cô cần phải che kín mặt lại. Chúng tôi nhìn thấy mặt cô”, những người đàn ông trên xe ôtô cảnh báo. Người phụ nữ tỏ vẻ xin lỗi và nói rằng cô sẽ chú ý đến mạng che mặt của mình.
    Hé lộ cuộc sống bí ẩn của phụ nữ Syria tại thủ phủ tự xưng của IS

    Người phụ nữ bí mật ghi lại đoạn video bị chặn lại bởi những người đàn ông mang theo vũ khí do cô không che kín phần mặt khi ra ngoài nơi công cộng.

    Theo kênh truyền hình Pháp công bố đoạn video, cuộc sống của người dân Syria dưới sự cai trị của phiến quân IS ở thành phố Raqqa hoàn toàn không có âm nhạc, không có các phương tiện giải trí và hàng ngày mỗi người đều phải cầu nguyện nhiều lần.
    Cuối đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ Syria bước vào một địa điểm truy cập internet. Tại đây, cô nghe được đoạn đối thoại của một phụ nữ nói tiếng Pháp trôi chảy với gia đình ở quê nhà. “Con sẽ không trở về Pháp đâu mẹ. Mẹ phải chấp nhận điều này. Cuộc sống ở đây không như TV đưa tin đâu. Họ chỉ phóng đại mọi thứ lên thôi”.
    Hé lộ cuộc sống bí ẩn của phụ nữ Syria tại thủ phủ tự xưng của IS

    Một người phụ nữ mặc đồ đen nói tiếng Pháp trôi chảy đang trò chuyện với gia đình ở quê nhà.

    Sự lo lắng của người mẹ ở Pháp hẳn là có lý do bởi Mỹ và các đồng minh Ả Rập đã bắt đầu tiến hành những đợt không kích nhằm vào các cơ sở của phiến quân IS, chủ yếu ở thành phố Raqqa.
    Theo kênh truyền hình Pháp, những người phụ nữ Pháp đến Raqqa để lấy chồng là phiến quân IS và trở thành một trong những nhân tố chính kêu gọi các công dân nước ngoài gia nhập tổ chức khủng bố này”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-cuoc-song-bi-an-cua-phu-nu-syria-tai-thu-phu-tu-xung-cua-is-a52246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan