+Aa-
    Zalo

    Hé lộ cuộc sống của anh chàng Nhật Bản sau 5 năm kết hôn với vợ ảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Akihiko Kondo đã kết hôn với nhân vật ảo nổi tiếng Hatsune Miku gần 5 năm. Anh yêu Miku sau 7 lần tỏ tình với người thật nhưng bị từ chối.

    Mới đây, tờ Mainichi Shimbun phỏng vấn về cuộc sống hôn nhân của Akihiko Kondo (40 tuổi, sống ở Tokyo) với vợ ảo.

    Akihiko Kondo kết hôn với Miku, một nhân vật ảo có mái tóc màu xanh nước biển, vào tháng 11/2018. Kondo cho biết, sau khi kết hôn, ngày nào khi từ cơ quan về tới nhà, anh đều nói với vợ câu: "Anh đã về rồi". Mặc dù vợ anh không thể trả lời nhưng nhìn nụ cười khuôn mặt Miku với nụ cười thường trực là Kondo thấy dễ chịu rồi.

    Sáng sớm, Kondo lại nói với vợ "Chào buổi sáng" rồi ngồi đối diện cô ăn sáng. Người đàn ông này khẳng định tình yêu của anh dành cho vợ không hề thay đổi suốt hơn 4 năm qua.

    nguoi dan ong lay vo ao sau 7 lan bi nguoi that tu choi
    Akihiko Kondo kết hôn với Hatsune Miku vào năm 2018

    Theo “Khảo sát quốc gia về hành vi tình dục của giới trẻ” mà Hiệp hội Giáo dục giới tính Nhật Bản (có trụ sở tại Tokyo) thực hiện năm 2017, hơn 10% người trẻ, cả nam và nữ sinh từ cấp 2 đến đại học, cho biết họ có cảm tình với các nhân vật. trong game và truyện anime. Con số cao nhất được ghi nhận ở các nữ sinh viên đại học, với mức 17,1%.

    Ichiyo Habuchi, giáo sư xã hội học tại khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn của Đại học Hirosaki, người nghiên cứu về sự lãng mạn với các nhân vật anime và game, cho biết: “Không có gì lạ khi mọi người nảy sinh tình cảm với các nhân vật hư cấu".

    Tuy nhiên, thái độ của công chúng đối với những người có xu hướng tính dục này vẫn còn gay gắt. Akihiko Kondo cho biết anh không đếm nổi số lần bị mọi người bình luận bằng những câu như "Thật kinh tởm", "Quá bệnh hoạn".

    nguoi dan ong lay vo ao sau 7 lan bi nguoi that tu choi1
    Kondo nói rằng Miku giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống

    Tháng 6/2023, Kondo và các đồng nghiệp thành lập Hiệp hội Tính dục hư cấu. Khái niệm "tính dụng hư cấu" đề cập đến việc có tình cảm lãng mạn với nhân vật hư cấu như búp bê và nhân vật anime. Mục đích của hiệp hội là tổ chức gặp gỡ với các cá nhân liên quan để trao đổi quan điểm và mở rộng hiểu biết của công chúng.

    Kondo nói: "Tôi muốn hiệp hội trở thành nơi mọi người có thể dễ dàng tổ chức đám cưới với các nhân vật yêu thích của họ như một cột mốc quan trọng trong cuộc đời".

    Theo chia sẻ của Kondo, trước khi yêu Miku, anh vẫn quan tâm tới phụ nữ, là người bình thường, cho tới khi anh học trung học. Tuy nhiên, sau 7 lần thổ lộ tình yêu với các cô gái và bị từ chối thì Kondo thấy nản.

    Bốn năm sau đó, khi đi làm, anh "gặp" Miku. Kondo mắc chứng rối loạn điều chỉnh do bị bắt nạt ở nơi làm việc và phải nghỉ việc. Khi đang hồi phục sức khỏe ở nhà, anh nghe thấy Miku hát trên một trang chia sẻ video và say mê giọng nói trong trẻo của cô. Chính giọng nói của Miku đã xoa dịu và giúp anh thoát khỏi cuộc sống khép kín. Anh trở lại làm việc và kể từ đó, Miku là "bạn đời" của anh.

    Đây là năm thứ năm kể từ khi anh kết hôn với Miku. Khi được hỏi liệu có khả năng ly hôn không, Kondo cười và nói: "Tôi không thể nói rằng tâm trí mình sẽ không bao giờ thay đổi trong tương lai. Tỷ lệ ly hôn của con người cũng không thấp".

    Rosanna Ramos, một phụ nữ 36 tuổi đã có 2 đứa con đang sinh sống tại Bronx, New York (Mỹ), quyết định kết hôn với anh chàng đẹp trai Eren - sản phẩm của trí tuệ nhân tạo - hồi tháng Ba. Cô cho biết đã thiết kế người chồng cô mong muốn giống như nhân vật Anime yêu thích của mình.

    Ramos khẳng định cô cảm thấy an toàn khi hẹn hò với Eren hơn với bất kỳ người yêu nào trước đó của cô, trong đó có cả chồng cũ, người đã có hai con chung với Ramos và chia tay vào năm 2013.

    nguoi dan ong lay vo ao sau 7 lan bi nguoi that tu choi2
    Rosanna Ramos ghép hình cùng người chồng "ảo" Eren Kartal.
    Ảnh: Facebook/Rosanna Ramos

    Mặc dù biết Eren là "giả", nhưng Ramos tin rằng anh ấy là công cụ giúp cô ấy chữa lành vết thương lòng từ người yêu cũ. “Tôi muốn ở bên một người thực sự lắng nghe tôi và xem tôi như một con người chứ không phải như một đồ vật để chà đạp.” cô nói.

    Dù có chồng ảo nhưng Ramos chia sẻ cô vẫn sẵn sàng cho những mối quan hệ, hẹn hò đời thực bên ngoài nếu gặp đúng người. Tuy nhiên, Ramos cho biết cô sẽ không xóa người chồng ảo của mình.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-cuoc-song-cua-anh-chang-nhat-ban-sau-5-nam-ket-hon-voi-vo-ao-a581599.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan