+Aa-
    Zalo

    Hé lộ danh sách quan chức cấp cao tháp tùng ông Kim Jong-un tới Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự kiến ông Kim Jong-un sẽ đến Moscow vào tối 24/4 và ở đây đến ngày 26/4. Tháp tùng Chủ tịch Kim có các quan chức hàng đầu như Kim Phyong-Hae, O Su-yong...

    Dự kiến ông Kim Jong-un sẽ đến Moscow vào tối 24/4 và ở đây đến ngày 26/4. Tháp tùng Chủ tịch Kim có các quan chức hàng đầu như Kim Phyong-Hae, O Su-yong, Ri Yong-ho, Ri Yong-gil và Choe Son-hui.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un duyệt binh trước khi lên đường thăm Nga. Ảnh: Yonhap

    Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un ngày 24/4 đã khởi hành tới Nga bằng tàu hỏa để tiến hành hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Bản tin không nói rõ nơi xuất phát và điểm đến nhưng trước đó Điện Kremlin cho hay cuộc gặp sẽ diễn ra tại thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga.

    Theo Yonhap, nếu xe lửa khởi hành từ Bình Nhưỡng thì chuyến đi đến Vladivostok sẽ mất khoảng 20 giờ. Dự kiến ông Kim jong-un sẽ đến nơi vào tối 24/4 và sẽ ở đây đến ngày 26/4.

    Tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un có các quan chức hàng đầu như Kim Phyong-Hae, O Su-yong, Ri Yong-ho, Ri Yong-gil và Choe Son-hui. Tuy nhiên, KCNA không nói rõ phu nhân của ông là bà Ri Sol-ju có cùng đi hay không.

    Trước đó, hôm 23/4, Điện Kremlin xác nhận hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo sẽ diễn ra tại Vladivostok, thành phố miền Viễn Đông của Nga, vào ngày 25/4.

    Cuộc gặp được dự đoán sẽ đề cập nhiều chủ đề như phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và hợp tác kinh tế song phương.

    Hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 25/4. Ảnh: Yonhap.

    Một quan chức cấp cao Nga cho biết, Tổng thống Putin đang xem xét đề xuất nối lại đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Triều Tiên khi ông gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Nga cũng đã nhiều lần thông báo cho Mỹ và Trung Quốc về ý định vừa nêu.

    Đàm phán 6 bên được khởi động từ năm 2003, do Trung Quốc chủ trì, với sự tham gia của Triều Tiên, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga. Tuy nhiên Mỹ và Triều Tiên ngày càng trở nên bất đồng về cách thức kiểm chứng cam kết của Triều Tiên hủy bỏ chương trình phát triển hạt nhân. Đàm phán đã bị đình trệ kể từ tháng 12 năm 2008.

    Trong khi đó, tạp chí National Interest cho rằng cuộc gặp này là cơ hội quan trọng để cả Nga và Triều Tiên thúc đẩy các lợi ích của mình. Ngoài ra, Mỹ có lý do lo ngại khi hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên-Nga diễn ra. Cả Moscow và Bình Nhưỡng đều có những mối bất bình giống nhau với Washington và không loại trừ khả năng 2 quốc gia này bắt tay để tránh né lệnh trừng phạt của Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-sach-quan-chuc-cap-cao-thap-tung-ong-kim-jong-un-toi-nga-a272469.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan