+Aa-
    Zalo

    Hé lộ "khu vực sự kiện đặc biệt" dành cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quanh khách sạn Shangri-La là "khu vực sự kiện đặc biệt" để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Khu vực quanh khách sạn Shangri-La là "khu vực sự kiện đặc biệt" để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Theo Straits Times, sắc lệnh được Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ Singapore Pang Kin Keong ký hôm 3/6 cho biết, khu vực trong các tuyến đường Dunearn, Paterson, Grange và Cluny được tuyên bố là "khu vực sự kiện đặc biệt" cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên. Đây cũng chính là khu vực quanh khách sạn Shangri-La.

    Khu vực xung quanh khách sạn Shangri-La được tuyên bố là "khu vực sự kiện đặc biệt" để chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ - Triều. - Ảnh: ST.

    Tuyên bố cũng nêu rõ, hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều bao gồm các cuộc họp giữa các đại diện của hai nước cũng như "bất kỳ hoạt động dẫn tới và các sự kiện xã hội nào có liên quan tới hội nghị thượng đỉnh".

    Ngay sau đó, một sắc lệnh khác được Tư lệnh cảnh sát Singapore Hoong Wee Teck công bố cùng ngày về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Theo đó, một khu vực nhỏ hơn được tuyên bố là nơi cảnh sát sẽ tăng cường triển khai trong thời gian từ ngày 10/6 đến ngày 14/6.

    Đối với khu vực này, có điều kiện ra vào đặc biệt đối với các cá nhân hoặc phương tiện. Tại đây, nhiều người có thể bị kiểm tra đột xuất hoặc bị sĩ quan cảnh sát kiểm tra. Các vật dụng bị cấm, chẳng hạn như cờ, biểu ngữ, vật liệu dễ cháy... cũng sẽ không được phép sử dụng trong khu vực này. 

    Khách sạn Shangri-La - Ảnh: ST.

    Khách sạn Shangri-La rộng 6,01 ha, từng đón tiếp nhiều nhân vật quan trọng của Mỹ như cựu Tổng thống Barack Obama (năm 2009 và năm 2018) và cựu Tổng thống H.W. Bush (năm 1992), Straits Times đưa tin.

    Ngoài ra, Shangri-La, với tổng cộng 792 phòng nghỉ, cũng là nơi được chọn tổ chức các sự kiện đòi hỏi an ninh cao. Từ 2002 đến nay, hàng năm khách sạn đều tổ chức Đối thoại Shangri-La với sự tham dự của các bộ trưởng quốc phòng, các nhà ngoại giao và chuyên gia quốc tế.

    "Khách sạn này có kinh nghiệm đón tiếp, đội ngũ phục vụ tại đây đã được đào tạo tốt về an ninh", ông Toby Koh, Giám đốc tập đoàn an ninh Ademco nhận định.

    Trong khi đó, ông Ong Kok Leong, giám đốc điều hành tập đoàn Secura cho rằng: "Shangri-La nằm ở khu đất cao hơn các tuyến đường nhỏ dẫn tới khách sạn nên thuận tiện để quản lý cũng như quan sát những hoạt động tiềm ẩn đe dọa sự kiện".

    Một số hình ảnh phía trong khách sạn Shangri-La


    Ảnh: Shangri-La Hotel, AspirantSG 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-khu-vuc-su-kien-dac-biet-danh-cho-hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-a231843.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan