+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lời nhắn cuối cùng của chỉ huy tàu ngầm Argentina mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi tàu ngầm ARA San Juan của Hải quân Argentina phát tín hiệu cấp báo về bờ, chỉ huy tàu, ông Pedro Martín Fernández, đã thông báo sự cố liên quan đến bình ác quy.

    Trước khi tàu ngầm ARA San Juan của Hải quân Argentina phát tín hiệu cấp báo về bờ, chỉ huy tàu, ông Pedro Martín Fernández, đã thông báo sự cố liên quan đến bình ác quy.

    Tới thời điểm hiện tại đã là 13 ngày kể từ khi tàu ngầm Argentina ARA San Juan mất tích tại Đại Tây Dương khi đang từ căn cứ ở Ushia đến cảng đóng quân tại Mar del Plata. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô quốc tế với sự tham gia của 13 nước, trong đó có Mỹ, Anh và hải quân Trung Quốc, đang diễn ra tuy nhiên vẫn chưa phát hiện tung tích nào của con tàu.

    Tàu ngầm ARA San Juan - Ảnh: Reuters.

    Theo nguồn thạo tin, trước khi con tàu phát tín hiệu cấp báo về bờ, chỉ huy tàu, ông Pedro Martín Fernández, đã gửi một lời nhắn thông báo về tình huống liên quan đến một bình ác quy. “Nước biển tràn vào bình ắc quy số 3 làm đoản mạch và bắt đầu gây cháy. Nó đã khiến các ắc quy ngừng hoạt động… Tôi sẽ tiếp tục giữ liên lạc với các nhân viên”, ông Pedro nhắn qua sóng vô tuyến.

    Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 27/11, phát ngôn viên Hải quân Argentina Enrique Balbi cũng nói rằng, trước khi mất liên lạc, tàu ngầm ARA San Juan đã được đề nghị quay trở lại căn cứ Mar del Plata nhằm khắc phục hiện tượng đoản mạch của hệ thống ắc quy vì nước tràn vào thông qua ống thông hơi.

    Ông Balbi cũng tiết lộ, các ắc quy khác có thể được sử dụng nhằm đảm bảo an toàn cho con tàu và sự cố chỉ gây khói mà không gây ra lửa.

    Tàu ngầm ARA San Juan đã mất tích tại khu vực cách bờ biển Argentina khoảng 430km cùng 44 thủy thủ khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Các chuyên gia nhận định, con tàu có khả năng đã bị đắm sâu và phát nổ do sức ép của nước.

    GIA BẢO(Theo IBT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-loi-nhan-cuoi-cung-cua-chi-huy-tau-ngam-argentina-mat-tich-a211017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan